Chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín” năm 2018

Cập nhật: 28/06/2018
(TITC) - Từ ngày 18-23/7/2018 tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín”.

Chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín” là sự kiện tôn vinh trái bơ lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông, với mục tiêu đưa trái bơ Đắk Nông đến với người tiêu dùng, nâng cao giá trị trái bơ đối với người sản xuất và kinh doanh, đồng thời khẳng định vị thế trái bơ Việt Nam trên thị trường thế giới.

Đắk Nông là tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn, với diện tích khoảng 2.600 ha, năng suất bơ bình quân từ 10-15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh. Bơ Đắk Nông được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, bởi trái bơ to, dẻo, màu vàng sậm, mẫu mã đẹp, thời gian bơ chín cho thu hoạch kéo dài so với bơ trồng ở các địa phương khác. 

Vừa qua, ngày 22/6 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông đã có buổi họp báo giới thiệu chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín” năm 2018. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra với 5 sự kiện chính: lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Nông và tiếp sóng trực tiếp các Đài Truyền hình Tây Nguyên; hội thảo phát triển bơ bền vững; hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp; hội thi trái bơ ngon và tham quan, trải nghiệm các mô hình nông nghiệp; lễ mừng được mùa và chương trình Bế mạc tổng kết.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện tại, chương trình “Đắk Nông - mùa bơ chín” năm 2018 đã có 210 doanh nghiệp, một số hợp tác xã và nông dân đăng ký tham gia với 280 gian hàng. 

“Đắk Nông - mùa bơ chín” năm 2018 là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người và văn hóa của Đắk Nông đến với du khách. Đồng thời là cơ hội để tỉnh Đắk Nông kêu gọi đầu tư, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho trái bơ đặc sản. 

Hồng Thủy