Du khách bịt mũi khi dạo phố Cát Bà

Cập nhật: 28/06/2018
Nước bốc mùi hôi thối từ hệ thống ống cống trào lên mặt đường phố trung tâm khu du lịch Cát Bà.

Nước bẩn kèm mùi hôi thối tràn lên tại khu vực quảng trường Trung tâm Khu du lịch Cát Bà

Ngày 26/6, du khách đang tham quan, nghỉ mát tại khu vực gần quảng trường Trung tâm thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) kêu trời vì được "thưởng thức" bất đắc dĩ mùi hôi thối khó chịu do  nước tràn lên từ hệ thống ống cống ngầm dưới lòng đường tràn lên mặt đường.

Du khách phải bước qua đoạn đường nước thải tràn lên

Tại đây, một số công nhân của công ty quản lý giao thông công chính và dịch vụ đô thị Cát Hải  dùng máy bơm bơm nước biển lên mặt đường nhằm pha loãng thứ nước khủng khiếp này. Tuy vậy, biện pháp này chỉ có thể làm giảm bớt mức độ nồng nặc của mùi hôi thối này. 

Nhiều người qua đường khó chịu vì mùi hôi thối 

Chị N.T.V ở phố Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà chia sẻ: Chẳng hiểu hệ thống cống ở khu vực này hoạt động như thế nào nhưng cứ thỉnh thoảng lại xảy ra tình trạng nước thải tràn lên mặt đường. Tại khu vực quảng trường Trung tâm thị trấn Cát Bà tập trung rất nhiều nhà hàng, khách sạn nên lượng nước thải chảy ra rất lớn và rất nặng mùi. Du khách đi tắm biển qua đây nhất là ngày nắng chỉ biết bịt mũi, nín thở, tình trạng này diễn ra từ lâu, nhưng tới nay vẫn chưa thấy biến chuyển gì.

Công nhân phun nước nhằm làm loãng mùi hôi thối

Đảo Cát Bà thời gian gần đây, đặc biệt là từ khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (cầu vượt biển dài nhất Việt Nam) được khánh thành, lượng du khách đổ về tăng đột biến. Theo báo cáo của UBND huyện Cát Hải, 5 tháng đầu năm, khách du lịch đến Cát Bà đạt 385.000 lượt, lũy kế 5 tháng là 935.000 lượt, đạt 36% kế hoạch, tăng 60% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 314.000 lượt. Tuy vậy, du khách đến đây không được đáp ứng các dịch vụ cần thiết.

Anh Bùi Văn Huy ở quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: Vì lý do công việc, tiếp khách nên trong 2 tháng gần đây tôi đã 3 lần đến Cát Bà. 2 lần trước tôi đã phải chịu cảnh tắc phà, chờ đợi suốt hơn 2 giờ mới đến được đảo, khi tới nơi thì toàn đảo mất nước phải dùng tiết kiệm từng xô nước. Tới nay, những dịch vụ trên được khắc phục thì lại phải chịu mùi hôi thối suốt gần 1 ngày ở đây. Tôi thấy Cát Bà đẹp, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng những dịch vụ công phục vụ người dân và du khách còn tồn tại nhiều bất cập khiến du khách không hài lòng.

Nguồn: www.baogiaothong.vn