Thu gom kịp thời hàng chục tấn rác dạt vào Bãi Trước, Bãi Dứa

Cập nhật: 28/06/2018
Trong 2 ngày 23 và 24-6, nhiều loại rác (củi mục, gốc dừa nước, quả đước, bao nilon, chai nhựa...) tiếp tục theo gió và thủy triều dạt vào Bãi Trước, Bãi Dứa, TP.Vũng Tàu.

Công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị TP.Vũng Tàu
thu gom rác tại bờ biển Bãi Trước sáng 24-6.

Có mặt tại Bãi Trước sáng 24-6, chúng tôi ghi nhận, từ 4 giờ 30 sáng, công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị TP.Vũng Tàu bắt đầu thu gom, vận chuyển rác ra khỏi bãi biển. Đến gần 8 giờ, toàn bộ rác đã được thu gom xong. Ông Nguyễn Trung Trực, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, trong 2 ngày qua, Công ty đã thu gom được gần 14 tấn rác trôi dạt vào Bãi Trước, Bãi Dứa và đưa đi xử lý tại bãi chôn lấp chất thải của Công ty Kbec Vina (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ). 

Theo ông Trực, từ cuối tháng 5, các trận mưa lớn đã đẩy rác từ cửa sông Sài Gòn, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây ra biển. Khi gió Tây hoạt động mạnh kèm theo thủy triều lớn đã đẩy rác từ biển vào bờ biển Bãi Trước, Bãi Dứa. Năm nay, khu vực bị rác tràn vào nhiều là cảng Cầu Đá và Bãi Trước. Khu vực Bãi Sau không bị ảnh hưởng. Cách đây 1 tuần, cao điểm mỗi ngày, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị TP.Vũng Tàu thu gom khoảng 21 tấn rác. “Lượng rác này đang giảm dần. Tuy nhiên, mấy hôm nay mưa lớn kèm gió mạnh, lo ngại sóng và thủy triều sẽ tiếp tục đưa rác vào bờ, chúng tôi huy động gần 40 công nhân và duy trì chế độ trực từ 4 giờ sáng đến chiều tối sẵn sàng thu gom nếu rác tấp vào bờ”, ông Nguyễn Trung Trực cho biết thêm. 

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Phó Giám đốc Ban Quản lý các KDL TP.Vũng Tàu, Ban Quản lý các KDL TP.Vũng Tàu đã yêu cầu các KDL từ Bãi Dứa đến Bãi Dâu chủ động phương án thu gom rác kịp thời, bảo đảm cho các bãi tắm luôn sạch sẽ. 

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

Nguồn: baobariavungtau.com.vn