Làm sạch môi trường biển góp phần thu hút khách du lịch đến Cô Tô

Cập nhật: 29/06/2018
Sáng 28/6, tại bãi biển Tình yêu, huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1 (CSB) phối hợp với UBND huyện Cô Tô tổ chức ra quân “Chung tay làm sạch môi trường biển”.

Lễ ra quân "Chung tay làm sạch môi trường biển" nằm trong chuỗi các hoạt động CSB đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển. 

Tham gia chương trình làm sạch bờ biển có sự tham gia của các cơ quan dân chính đảng, đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân, lực lượng vũ trang trên đảo và hơn 100 cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh vùng CSB 1.

Thực trạng khai thác biển và xả rác bừa bãi, sử dụng tài nguyên và môi trường biển quá mức đã dẫn đến nguy cơ cạn kiệt, làm suy giảm nguồn lợi thuỷ sản và hệ sinh thái môi trường biển. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng môi trường biển là một trong những hoạt động được huyện đảo Cô Tô chú trọng trong thời gian qua. 

Lễ ra quân vệ sinh môi trường biển được lực lượng vùng CSB 1 và các đoàn viên huyện đảo tổ chức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch đang có mặt tại bãi biển Tình yêu. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Thái, Bí thư huyện đoàn Cô Tô cho biết: “Việc làm sạch môi trường biển được tuổi trẻ Cô Tô thường xuyên tiến hành và có sự phối hợp của các lực lượng vũ trang. Đặc biệt hôm nay còn có sự góp sức của các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng CSB 1 với mong muốn vừa làm công tác tuyên truyền vận động nhân dân trên đảo cũng như hoạt động làm mới hình ảnh đảo ngọc Cô Tô, điểm du lịch hấp dẫn". 

Thời gian vùa qua, tuổi trẻ Cô Tô và du khách đến du lịch đã cố gắng hết sức mình tham gia các hoạt động tuyên truyền thiết thực, dọn dẹp vệ sinh môi trường biển rất ý nghĩa.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh vùng CSB 1 cho rằng: “Việc tổ chức vệ sinh môi trường biển là một trong chuỗi các hoạt động của chúng tôi triển khai chương trình “CSB đồng hành với ngư dân” trên đảo Cô Tô". 

"Mục đích của chúng tôi là bồi đắp tinh thần yêu biển, tuổi  trẻ sống có trách nhiệm, giữ gìn môi trường biển. Chúng tôi nhận thức rằng, Cô Tô là một đảo đẹp, có vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược quốc phòng an ninh. Việc xây dựng môi trường an ninh quốc phòng tốt, môi trường biển sạch sẽ thu hút đông đảo du khách đến đây, tạo cảm giác thân thiện là việc làm hết sức quan trọng. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ của mỗi chiến sĩ CSB Việt Nam”, Thượng tá Nguyễn Văn Hiển khẳng đinh.

Kết thúc lễ ra quân vệ sinh môi trường biển, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh vùng CSB 1 và tuổi trẻ huyện đoàn đảo Cô Tô đã thu gom và xử lý khoảng 4 - 5 tấn rác thải. 

Hoạt động này đã nâng cao ý thức của người dân trên đảo và khách du lịch, hướng đến mục tiêu cùng chung tay bảo vệ màu xanh của biển.

Nguồn: baotintuc.vn