Điện Bàn (Quảng Nam): Giữ sạch biển để phát triển du lịch

Cập nhật: 09/07/2018
Sáng ngày (7/7), UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khai mạc “Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ 2” năm 2018, nhằm giới thiệu, quảng bá về du lịch biển, văn hóa truyền thống, hình ảnh con người và quê hương Điện Bàn.

Lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ 2” năm 2018 của thị xã Điện Bàn

“Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ 2” của thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) diễn ra với sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, khách du lịch và   đông đảo người dân địa phương sẽ được diễn ra trong 3 ngày.

Với nhiều các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá về du lịch, văn hóa truyền thống, con người và quê hương Điện Bàn. Đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và nhân dân trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường biển để phát triển du lịch bền vững.

Một tiết mục biểu diễn trong lễ khai mạc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của ngư dân vùng biển Điện Bàn

“Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch” còn là cầu nối giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư với các đối tác hoạt động trong lĩnh vực du lịch biển trong và ngoài nước.  

Xác định vai trò, tiềm năng của ngành du lịch đối với phát triển kinh tế, xã hội, thị xã Điện Bàn đã sớm triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch tầm nhìn đến năm 2020. Trong đó, Điện Bàn chú trọng phát triển du lịch biển nhằm phát huy lợi thế khu vực bờ biển nối giữa thành phố Đà Nẵng năng động và đô thị cổ Hội An.

Những môn thể thao truyền thống được tổ chức trên bãi biển

Với hơn 8 km bờ biển nằm trên địa bàn 2 phường Điện Ngọc và Điện Dương với 3 bãi tắm đẹp còn nguyên sơ, cùng với sự ra đời của các dự án lớn như: The Nam Hải được bình chọn là một trong những khu du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á, với lượng khách trong và ngoài nước không ngừng tăng trong những năm gần đây.

Thi kéo co trong lễ hội

Ngoài ra, khu du lịch Lebel Hà My được xem là điểm nhấn du lịch của tỉnh Quảng Nam với các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi, giải trí… cùng với hàng chục dự án du lịch biển khác đang được các doanh nghiệp triển khai tại phường Điện Dương, đã làm thay đổi diện mạo cho vùng quê ven biển của Điện Bàn, tạo thêm nhiều việc làm có thu nhập ổn định cho các lao động địa phương. 

Trong những năm gần đây, thị xã Điện Bàn đang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến xây dựng cơ sở hạ tầng các khu bãi tắm, với tiêu chí xanh, sạch, đẹp, đồng thời khẩn trương hoàn thiện hạ tầng giao thông tạo cú huých để phát triển du lịch biển.

Ngọc Khánh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn