Hậu "tiệc ngoài trời" rác lại phủ trắng triền đồi Mẫu Sơn

Cập nhật: 10/07/2018
Rác, túi nilon, vỏ bánh trái, giấy báo... rải trắng khắp ở các khu vực triền đồi Mẫu Sơn - nơi người dân và du khách từng cùng nhau ngồi nhâm nhi thưởng thức đồ ăn và ngắm cảnh mây trời.

Đến với Mẫu Sơn, nhiều người thường mua đồ ăn, hoa quả, bánh trái cùng nhau lên triền đồi vừa thưởng thức món lợn quay đặc sản, vừa phóng tầm mắt nhìn ngắm cảnh mây trời từ trên cao. Và sau bữa tiệc ngoài trời đó, rác lại phủ trắng triền đồi Mẫu Sơn.

"Tiệc ngoài trời" đã trở thành thông lệ đối với người dân và du khách mỗi khi có dịp lên Mẫu Sơn.

Mặc cho các cán bộ quản lý Khu du kịch thông báo trên loa, nhiều người vẫn vô tư ném, xả rác. Sau các kỳ nghỉ lễ, bao giờ còn lại cũng là hàng tấn rác thải ngập ngụa, vứt bừa bãi tại khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) ảnh hưởng xấu đến môi trường cảnh quan nơi đây.

Và rác phủ trắng triền đồi sau mỗi "bữa tiệc" là hình ảnh không hiếm ở Mẫu Sơn.

Năm nay, dịp Khai mạc liên hoan du lịch đúng vào ngày nghỉ cuối tuần nên hàng vạn lượt người đổ về các điểm danh lam thắng cảnh Mẫu Sơn thăm thú, mua sắm, giao lưu với người thân, bạn bè.

Ngay sau buổi khai mạc, hàng tấn rác thải vương vãi ở những mỏm đồi, núi, nhà nghỉ. Các loại giấy báo, nilon, cốc, vỏ nhựa, đồ ăn, thức uống vứt la liệt; gây ô nhiễm môi trường cảnh quan nghiêm trọng.

Rác ở khắp mọi nơi, dù đã có sự nhắc nhở .

Theo ghi nhận của Dân Việt, rất đông du khách và người dân cùng nhau ăn uống tại khắp các triền đồi cao, nơi bằng phẳng. Nhiều nhóm du khách cũng vơ qua loa những túi rác trước khi bỏ đi nhưng nhiều người vô ý "để quên" rác ngay tại vị trí ngồi. Cứ nhau vậy, nhóm này đi thì nhóm khác vào ngồi, cú như vậy rác rải trắng xung quanh chỗ ngồi.

Rác phủ trắng xung quanh vị trí ngồi ăn uống của các nhóm du khách.

Chị Vy Thị Thủy ( Văn Quan) cho biết: "Mẫu Sơn là địa điểm rất thú vị, mọi người thường mang đồ ăn lên đây nhưng nhiều nhóm sau khi ăn uống xong đã không thu gom mà xả rác bừa bãi làm mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường".

Nhiều người vô ý "bỏ quên" túi nilon, giấy báo,.. sau khi tàn tiệc.

Rác có ở khắp mọi nơi sau khi kêt thúc buổi lễ khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2018.

Nguồn: Dân Việt