Mang hung khí đi chèo kéo khách du lịch mua đặc sản Đà Lạt

Cập nhật: 27/07/2018
Đi chèo kéo khách du lịch mua đặc sản Đà Lạt, đối tượng Thái Hữu Thanh còn thủ cả dao găm trong túi...

Sáng 26/7, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục làm việc, điều tra làm rõ đối tượng có hành vi mang hung khí đi chèo kéo khách du lịch mua đặc sản Đà Lạt.

Trước đó, ngày 25/7, trong lúc tuần tra trước Khu du lịch Vườn hoa thành phố Đà Lạt, lực lượng Công an đã phát hiện Thái Hữu Thanh (32 tuổi, ngụ đường Nguyên Tử Lực, phường 8, thành phố Đà Lạt) đang có hành vi chèo kéo khách du lịch đến mua đặc sản Đà Lạt tại một số lò mứt trên địa bàn nên đã triệu tập đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Đối tượng Thái Hữu Thanh tại cơ quan công an.

Kiểm tra túi xách mang bên người của Thái Hữu Thanh, lực lượng Công an phát hiện bên trong có 1 dao găm, 17 triệu đồng, giấy vay mượn tiền, 16 phong bì in tên, địa chỉ 2 cơ sở đặc sản mứt Bảo Khánh và Đà Lạt Sky, bên trong mỗi bì có từ 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. 

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Thái Hữu Thanh khai nhận, bản thân mình đã làm “cò đặc sản" cho 2 cơ sở mứt Bảo Khánh và Đà Lạt Sky từ năm 2017 đến nay. Các phong bì có chứa tiền là dùng để chi cho các lái xe, tài xế mỗi khi họ đưa du khách đến mua hàng tại các cơ sở mứt. Đồng thời, đối tượng Thái Hữu Thanh cũng khai nhận trong quá trình làm cò du lịch, có kết hợp làm luôn nghề cho vay nặng lãi.

Công an thành phố Đà Lạt đã tiến hành test nhanh và xác định Thái Hữu Thanh dương tính với chất cần sa.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguồn: VOV