Bà Rịa - Vũng Tàu: Dành nhiều quỹ đất cho phát triển du lịch

Cập nhật: 30/07/2018
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua Nghị quyết về “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, Nghị quyết đã thông qua nhu cầu sử dụng đất để phát triển du lịch của từng địa phương trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, căn cứ vào hiện trạng quỹ đất và Quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt đến năm 2020 thì tại thành phố Vũng Tàu, quỹ đất của đô thị gắn kết với phát triển thành phố Vũng Tàu khoảng trên 15.000ha,  trong đó quỹ đất cho các khu du lịch tập trung khu vực ven biển khoảng 1.600ha. Tại huyện Long Điền, dự kiến nhu cầu sử dụng đất cho phát triển du lịch trên địa bàn có liên quan đến phát triển du lịch khoảng 1.100 ha (Khu du lịch Quốc gia Long Hải - Phước Hải ), trong đó nhu cầu đất phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch 500ha và đất tham quan là 200ha, định hướng tổng nhu cầu đất phát triển du lịch là 700ha.

Còn tại huyện Côn Đảo, dự kiến nhu cầu sử dụng đất có liên quan đến phát triển du lịch là 1.000ha (Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo), trong đó tổng diện tích sử dụng đất cho đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch là 380ha và đất cho tham quan và mục đích khác là 100ha, định hướng tổng nhu cầu phát triển dịch vụ du lịch tại khu du lịch là 480ha. Tại huyện Xuyên Mộc, quỹ đất dành cho phát triển du lịch khu vực trên 5.000ha (Khu du lịch Quốc gia Hồ Tràm - Bình Châu), trong đó đất cho phát triển du lịch cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch khoảng 760ha và đất tham quan là 200ha, tổng nhu cầu đất phát triển trực tiếp cho du lịch 860ha.

Đối với các dự án khác thì sẽ căn cứ vào quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đến năm 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm căn cứ sử dụng đất cho từng dự án và từng khu vực. Căn cứ vào các dự án đầu tư đã được phê duyệt báo cáo khả thi đến thời điểm hiện tại làm định hướng cho từng dự án cụ thể… trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 Linh Nga

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn