Sở Du lịch đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nạn taxi dù

Cập nhật: 01/08/2018
Theo Sở Du lịch, taxi dù chặt chém, tráo tiền gây bức xúc cho người dân và du khách nước ngoài, ảnh hưởng đến hình ảnh văn minh, thân thiện, trực tiếp tác động xấu đến ngành du lịch.

Liên quan taxi dù, taxi giả đang hoạt động trái phép tại TP.HCM mà báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản gừi UBND TP.HCMđề nghị chỉ đạo cơ quan chức năng chấn chỉnh tình trạng này.

Theo Sở Du lịch, qua làm việc với các doanh nghiệp lữ hành và rà soát kiểm tra, nắm bắt tình hình vận chuyển khách du lịch của Thành phố, xác định có xuất hiện tình trạng một số taxi đội lốt đón khách tại các điểm tập trung đông khách du lịch nước ngoài ở khu vực Quận 1, Quận 3 như Chợ Bến Thành, khu phố Phạm Ngũ Lão, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh,...

Những tài xế taxi này có hành vi chèo kéo, chặt chém và lừa đảo tráo tiền khách nước ngoài. Điều này đã được báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh. Tình trạng này đã gây bức xúc cho người dân và đặc biệt là du khách nước ngoài, ảnh hưởng đến hình ảnh văn minh, thân thiện, uy tín của Thành phố và trực tiếp tác động xấu đến ngành du lịch.

Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải trong công tác kiểm tra và ngăn chặn tình trạng taxi dù, chèo kéo, chặt chém du khách nước ngoài, đồng thời Sở Du lịch đã thông báo, tuyên truyền, phổ biến trên các ấn phẩm, kênh thông tin du lịch đến các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, khách du lịch về logo, nhãn hiệu của các hãng taxi uy tín trong Thành phố và cảnh giác trước các xe taxi “dù”.

Tuy nhiên, hiện tình trạng hoạt động trở lại của một số taxi dù, taxi giả với thủ đoạn ngày càng phức tạp, tinh vi hơn như nhái logo, nhãn mác, số điện thoại của các hãng taxi khác và các hành vi gian lận, đánh tráo tiền, trấn áp, hăm dọa du khách quốc tế như báo đài đã phản ánh.

Trước tình hình này, Sở Du lịch đã trao đổi với Sở Giao thông-Vận tải về biện pháp chấn chỉnh hoạt động taxi dù, taxi giả nêu trên.

Qua đó, Thanh tra Giao thông-Vận tải cho biết đa số các xe taxi dù, taxi giả bị phát hiện có sổ đăng ký là của Hợp tác xã vận tải du lịch 27-7. Thanh tra Giao thông-Vận tải sẽ có kế hoạch mời HTX và các tài xế vi phạm có liên quan đến làm việc và có biện pháp để xử lý.

Sở Du lịch đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt nhằm giải quyết triệt để vấn nạn trên.

Liên quan đến việc tài xế tráo tiền khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Công an quận Tân Bình đang thụ lý điều tra.

NGUYỄN TÂN

Nguồn: plo.vn