Khởi động “Xanh” cho chặng đua đẹp nhất Đông Nam Á

Cập nhật: 06/08/2018
Để hưởng ứng và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2018, ngày 5/8, đối tác môi trường Evergreen Labs tổ chức hoạt động vì cộng đồng “Clean Run” (I RUN GREEN).

Nhiều bạn trẻ cùng tham gia thu dọn rác hướng đến một nếp sống xanh, sạch, thân thiện với môi trường

Mục đích của hoạt động này nhằm tuyên truyền và kêu gọi người dân giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Ngay từ sáng sớm, hơn 100 vận động viên, tình nguyện viên trong nước và quốc tế đã có mặt tại khu vực Âu thuyền, cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) cùng tham gia thu dọn rác hướng đến một nếp sống xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

Hoạt động còn có sự tham gia của các thành viên trong Câu lạc bộ Danang Runners – CLB chạy bộ lớn nhất tại Đà Nẵng.

Bạn Trần Minh Huỳnh, đến từ công ty Năng lượng Mặt trời Solar Bách khoa chia sẻ, tham gia chương trình sáng nay, ngoài mục đích thu gom rác, bạn còn muốn tuyên truyền, vận động mọi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan của “thành phố đáng sống”.

“Đến từ một công ty năng lượng, tôi mong muốn mọi người hãy là một công dân thời đại 4.0, thông minh ngay cả trong việc bảo vệ môi trường, khi vứt rác hãy nghĩ đến những người sẽ dọn dẹp tại đây”- Trần Minh Huỳnh cho biết.

Hoạt động “Clean Run” vận động mọi người bảo vệ môi trường “thành phố đáng sống”

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12/8 tới đây với 4 nội dung bao gồm 5km, 10km, 21km và 42km với cung đường chạy ấn tượng, được đánh giá là chặng đua hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức với với hai mục tiêu lớn: lan truyền hình ảnh sôi động và hiện đại của thành phố Đà Nẵng và duy trì lối sống lành mạnh thông qua chạy bộ.

Nhằm mang tới một hơi thở mới cuộc thi, giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018  chọn thông điệp chủ đề “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” (Because I love Danang) nhằm thu hút người dân địa phương quan tâm hơn tới cuộc thi.

Hoạt động “Clean Run” chính vì thế sẽ góp phần củng cố thêm thông điệp của cuộc thi. Tình yêu Đà Nẵng sẽ được thể hiện rõ nhất khi mọi người có ý thức và chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường, làm xanh đường chạy hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Lan Anh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn