Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Thanh trà Huế 2018

Cập nhật: 14/08/2018
Với chủ đề “Thanh trà – hương vị xứ Huế”, Lễ hội Thanh trà Huế 2018 giới thiệu đến du khách tham gia và thưởng thức quả thanh trà Huế, đồng thời quảng bá mở rộng thị trường cho đặc sản này đến nhiều địa phương.

Ngày 14/8, thông tin từ UBND phường Thủy Biều, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết Lễ hội Thanh trà Huế lần thứ VI – năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra tại phường Thủy Biều từ ngày 30/8 đến ngày 2/9 tới.

 

heo đó, tiếp nối thành công của 5 kỳ lễ hội được tổ chức trước đó, Lễ hội Thanh trà Huế năm 2018 sẽ tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Thanh trà – hương vị xứ Huế”. Lễ hội diễn ra nhằm giới thiệu đến du khách tham gia và thưởng thức thanh trà Huế và các sản phẩm đặc sản Huế, đồng thời cũng là dịp để địa phương tìm kiếm cơ hội ký kết với các đối tác trong việc phân phối sản phẩm quả thanh trà, quả bưởi và các nông sản, thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng.

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc như: hội thi sản phẩm trái ngon thanh trà Huế; không gian trưng bày sản phẩm thanh trà và đặc sản Huế; không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu, khám phá về cây thanh trà; lễ cáo giang sơn, cung tiến thanh trà tại 2 đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán; hội thi ẩm thực chế biến món ngon từ thanh trà…


Được biết quả thanh trà là đặc sản của phường Thủy Biều nói riêng và của xứ Huế nói chung. Hiện nay ở Thủy Biều có khoảng 800 hộ trồng cây thanh trà với diện tích gần 150ha. Để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch và xuất khẩu, UBND TP. Huế cũng đang tổ chức thiết kế bao bì, hình thức đóng gói cho sản phẩm này.Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội còn có những hoạt động hưởng ứng như: hội thi “Tiếng hót chim chào mào lần thứ III năm 2018”; không gian hàng Nông sản – Thủ công- Ẩm thực”; Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian. Đây cũng là dịp để các đơn vị lữ hành, các chủ nhà vườn, nhà rường gặp gỡ, liên kết tổ chức tour du lịch, sinh thái cộng đồng tại Thủy Biều.

Lê Chung

Nguồn: Tổ Quốc