Bình Thuận: Khẩn trương giải quyết rác thải trôi dạt vào bờ biển Phan Thiết

Cập nhật: 14/08/2018
Trước việc tình trạng ô nhiễm do rác thải tại bờ biển TP.Phan Thiết không được xử lý triệt để, UBND tỉnh Bình Thuận vừa tiếp tục có Công văn chỉ đạo UBND TP.Phan Thiết và các đơn vị có liên quan khẩn trương giải quyết tình trạng rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn TP.Phan Thiết.

Rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn TP.Phan Thiết

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, trong thời gian qua, tình trạng rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển diễn ra thường xuyên trên địa bàn TP.Phan Thiết, đặc biệt tại một số khu vực bãi biển du lịch thuộc các phường: Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài và xã Tiến Thành gây bức xúc cho người dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, ảnh hưởng không ít đến môi trường du lịch tại địa phương.

Mặc dù, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Công văn số 2709/UBND-KT ngày 03/7/2018 và Công văn số 3058/UBND-KT ngày 26/7/2018 chỉ đạo UBND TP.Phan Thiết giải quyết, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 10/8/2018. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế đến nay tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Vì vậy, UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu UBND TP.Phan Thiết khẩn trương, tập trung giải quyết tình trạng rác thải từ biển trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại 02 Công văn nêu trên; làm việc cụ thể với Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận để triển khai thu gom rác trôi dạt vào bờ biển và bố trí dự toán kinh phí hàng năm để triển khai thực hiện.

UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo UBND các phường: Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài và xã Tiến Thành phối hợp chặt chẽ với Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận trong việc triển khai thu gom rác theo chỉ đạo nêu trên và kịp thời thông tin các điểm, khu vực có rác trôi dạt vào bờ biển để Công ty thực hiện thu gom, không để ảnh hưởng đến môi trường du lịch của tỉnh.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Phan Thiết, UBND các phường: Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài và xã Tiến Thành khẩn trương triển khai thu gom rác; đồng thời, đề xuất bố trí dự toán kinh phí hàng năm triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Bình Thuận còn đề nghị Hiệp hội Du lịch Bình Thuận huy động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cùng phối hợp tham gia tổ chức thu gom, xử lý lượng rác thải tồn động trên bãi biển và vận động nguồn kinh phí từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để đầu tư trang, thiết bị chuyên dụng cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác nêu trên.

Linh Nga

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn