Lào Cai: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội mùa Thu 2018

Cập nhật: 20/08/2018
Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2018 sẽ có chủ đề “Sức hút đại ngàn” với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 01/9/2018. Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 31/8 tại xã Y Tý, huyện Bát Xát.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn một trong những trải nghiệp thú vị khi đến với lễ hội mừa thu 2018

Lễ hội được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc trong huyện Bát Xát nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung với du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời kích cầu tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực, thúc đẩy sự tham gia của chính cộng đồng các dân tộc vùng cao.

Đến với Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2018, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá thú vị với nhiều hoạt động phong phú như: Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn”; khám phá chợ phiên Y Tý và khám phá trải nghiệm ruộng bậc thang tại thung lũng Thề Pả, xã Y tý; các hoạt động tự trải nghiệm: Sư tử đá tại xã Y Tý; Thác Đỏ tại xã Dền Sáng; Đường đá cổ Pa Vi, Núi Ky Quan San xã Sàng Ma Sáo.

Đến với Lễ hội mùa Thu Bát Xát năm 2018 du khách còn được thưởng thức những đặc sản vùng miền mà chỉ ở Tây Bắc mới có.

Đặc biệt Lễ hội năm nay sẽ diễn ra chương trình biểu diễn bay dù lượn và tham quan làng nghề trạm Bạc tại thôn Séo Pờ Hồ, xã Mường Hum tổ chức ngày 19/8; giải đua xe đạp địa hình khám phá Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt ngày 25/8.

Với nhiều hoạt động hấp dẫn nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Thu “Sức hút đại ngàn” sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Bát Xát đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo thu nhập cho người dân góp phần xóa đói giảm nghèo và ổn định cuộc sống.                           

Bích Hợp

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn