Bình Thuận: Kiểm tra các cơ sở kinh doanh đang hoạt động tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng

Cập nhật: 24/08/2018
UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Công văn số 3461/UBND-KGVX về việc kiểm tra báo cáo tình hình quản lý tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng, huyện Bắc Bình.

Khách tham quan Khu du lịch Bàu Trắng. Ảnh: dantocmiennui.vn

Trước đó, UBND tỉnh đã có Công văn về việc kiểm tra, xử lý thông tin do Báo Pháp Luật Việt Nam phản ánh liên quan đến Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng tại huyện Bắc Bình. Tuy nhiên, qua báo cáo của các Sở, ngành, địa phương liên quan chưa thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng; vẫn còn xảy ra tình trạng lộn xộn trong việc thu phí tham quan, giá vé dịch vụ và các vấn đề liên quan đến việc bảo đảm an toàn cho du khách khi tham quan bằng xe ô tô, mô tô trên đồi cát; chưa làm rõ pháp lý về đất đai, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các cơ sở kinh doanh đối với Nhà nước.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND huyện Bắc Bình tổ chức Đoàn công tác kiểm tra, đánh giá toàn diện, cụ thể tình hình, hiện trạng, công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh đang hoạt động tại Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng gồm: Công tác quản lý nhà nước; các loại hình hoạt động kinh doanh đang diễn ra; tính pháp lý về đất đai; việc chấp hành chính sách pháp luật về thuế, nghĩa vụ tài chính, đầu tư dự án; việc chấp hành các quy định đối với kinh doanh trò chơi mạo hiểm…

UBND tỉnh yêu cầu qua kiểm tra có đánh giá cụ thể những ưu điểm cần phát huy xác định những tồn tại cần khắc phục gắn với đánh giá trách nhiệm của các cơ quan chức năng, địa phương liên quan; trên cơ sở đó có đề xuất những vấn đề trước mắt cũng như lâu dài nhằm giải quyết dứt điểm những tồn tại hạn chế như hiện nay.

Khu du lịch Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) được mệnh danh là “tiểu Sahara Việt Nam” với vẻ đẹp thơ mộng của những đồi cát hoang sơ hòa quyện cùng mặt hồ yên ả, êm đềm. Ngoài ra, đây còn có giá trị rất lớn về sinh thái, môi trường. Thế nhưng, thời gian gần đây, việc buông lỏng quản lý ở địa phương đã khiến cho khu vực này trở nên nhếch nhác, lộn xộn, ô nhiễm môi trường nặng nề…

Lan Phạm

Nguồn: bvhttdl.gov.vn