Đà Nẵng: Tổng vệ sinh môi trường tại Bán đảo Sơn Trà

Cập nhật: 27/08/2018
Thông qua hoạt động đưa thông điệp đến với du khách: Du lịch cần phải có trách nhiệm, không chỉ riêng du khách (đặc biệt là thế hệ trẻ) mà người dân và các doanh nghiệp cũng cần chung tay bảo vệ môi trường tại bán đảo sơn Trà.

Sáng 25/8, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng) phối hợp với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường tại Bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) với phương châm “Vì một môi trường xanh – sạch – đẹp”.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2018) và “Sơn Trà Cleanup” trong tháng 8/2018, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến tham quan Bán đảo Sơn Trà.

Các bạn trẻ tham gia dọn vệ sinh môi trường trong sáng 25/8.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, mục đích hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường du lịch tại Bán đảo Sơn Trà. Tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường tạo nên một diện mạo mới với phương châm “Vì một môi trường xanh – sạch – đẹp”.

Thông qua hoạt động đưa thông điệp đến với du khách: Du lịch cần phải có trách nhiệm, không chỉ riêng du khách (đặc biệt là thế hệ trẻ) mà người dân và các doanh nghiệp cũng cần chung tay bảo vệ môi trường tại bán đảo sơn Trà.

Dọc các tuyến đường lên Bán đảo Sơn Trà đã được các bạn trẻ dọn dẹp sạch sẽ.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều bạn trẻ tham gia dọn vệ sinh tại các tuyến, điểm dừng chân tại Bán đảo Sơn Trà, cụ thể các tuyến: Hồ Xanh – Intercontinental, Tiên Sa, Yết Kiêu – Nhà Vọng Cảnh, Bãi Đá Đen, khu vực các hộ kinh doanh dịch vụ tuyến Yết Kiêu và tuyến Chùa Linh Ứng…

“Hôm nay cũng là ngày nghỉ cuối tuần, em cùng các anh chị trong cơ quan đi nhặt rác, dọn vệ sinh các tuyến đường lên Bán đảo Sơn Trà và các điểm du lịch. Việc làm của chúng em tuy nhỏ nhưng hy vọng góp chút sức giữ gìn môi trường nơi đây sạch đẹp và mong du khách khi tham quan du lịch có ý thức bảo vệ môi trường”, một nữ nhân viên Ngân hàng VietinBank chi nhánh Sông Hàn tham gia dọn vệ sinh chia sẻ.

Rác được bỏ vào túi nilon cẩn thận để mang đi tiêu hủy.

Bán đảo Sơn Trà được xem như là lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng, là nơi thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân và du khách đi kèm với đó là áp lực từ du lịch ảnh hưởng tới đa dạng sinh học, môi trường và cảnh quan của bán đảo Sơn Trà.

Hiện nay, rác thải đang ở mức báo động cùng với sự gia tăng về số lượng du khách thăm quan bán đảo Sơn Trà, làm ô nhiễm môi trường và nguy cơ tiềm ẩn truyền bệnh cho các sinh vật hoang dã sinh sống tại đây.

Trước đó, nhiều hoạt động, chương trình “Làm sạch Sơn Trà – Vì một Sơn Trà xanh” cũng đã được các ngành chức năng, các bạn trẻ…triển khai và hưởng ứng tích cực. Qua mỗi đợt triển khai, đã có hàng tấn rác thải các loại được xử lý.

Đức Hoàng

Nguồn: Tổ Quốc