Bình Dương: Tích cực hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2018

Cập nhật: 12/09/2018
Hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đều chỉ đạo các Sở TN&MT tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn. Để tiếp tục duy trì các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở TN&MT Bình Dương vừa có Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Theo đó, tỉnh Bình Dương tiếp tục vận động, kêu gọi toàn thể xã hội cùng hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn; tập trung sự chú ý của cộng đồng, các doanh nghiệp về ý nghĩa của các hoạt động BVMT. Thông qua đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực nâng cao nhận thức và hành động BVMT, giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông về BVMT, tăng cường nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của cộng đồng về các hoạt động BVMT.

Bên cạnh đó, thực hiện đợt ra quân làm sạch khu phố, kêu gọi người dân tình nguyện tham gia thu gom rác, dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, trồng và chăm sóc cây xanh ở nơi công cộng trên khắp địa bàn tỉnh, góp phần BVMT và xây dựng tỉnh Bình Dương xanh - sạch - đẹp. Mặt khác, vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác BVMT trên địa bàn tỉnh Bình Dương; vinh danh các tổ chức, các nhân đạt giải tại cuộc thi vận động sáng tác các video clip truyền thông về BVMT.

Cũng theo Kế hoạch, Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở TN&MT Bình Dương sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động: Treo 100 băng rôn dọc với các khẩu hiệu cổ động theo chủ đề của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 và các khẩu hiệu tuyên truyền về BVMT trên một số đường phố chính của thành phố Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương, tại trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại và trong khu vực diễn ra buổi lễ nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động BVMT và tạo hiệu ứng tuyên truyền.

Song song đó, cung cấp các tài liệu, thông tin tuyên truyền về Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, về BVMT cho Ủy ban MTTQ và các hội, đoàn thể để tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân; kịp thời đưa tin, bài cổ vũ các hoạt động BVMT, phản ánh những hành vi gây tổn hại môi trường để tăng cường động lực cho việc cải thiện, xử lý ô nhiễm môi trường trên Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo TN&MT, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, Cổng thông tin điện tử ngành và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Đặc biệt, Chi cục Bảo vệ Môi trường Bình Dương cũng sẽ tổ chức buổi Lễ trao giải thưởng Sách Xanh tỉnh Bình Dương và trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tác video clip truyền thông về bảo vệ môi trường tại Khách sạn Becamex, thành phố mới Bình Dương, với khoảng 150 người tham dự. Thời gian tổ chức dự kiến vào ngày 28/9/2018. Cùng với đó, tổ chức buổi Lễ ra quân làm sạch khu phố tại UBND phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, với khoảng 600 người tham dự. Thời gian tổ chức dự kiến vào ngày 29/9/2018.

Tường Tú

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn