Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Sơn Trà xanh

Cập nhật: 25/09/2018
Tuần lễ “Sơn Trà xanh” là sự kiện được khởi xướng bởi Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nhân “Ngày làm sạch thế giới – World Cleanup Day 2018”.

Du khách và các tình nguyện viên tham gia thu dọn rác trên bán đảo Sơn Trà

Tuần lễ Sơn Trà xanh diễn ra từ 15-23/9/2018 với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn. Mục đích của tuần lễ Sơn Trà xanh là kết nối con người, cộng đồng với thiên nhiên Sơn Trà, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hình thành lối sống xanh, thân thiện với môi trường; đồng thời quảng bá các điểm đến vùng bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Tuần lễ Sơn Trà xanh gồm nhiều chương trình như “Ngày làm sạch thế giới” – ra quân dọn rác khu vực bán đảo Sơn Trà (ngày 15/9) thu hút hơn 300 người người ra quân thu gom rác thải túi nilon, chai nhựa tại các bãi biển, Hồ Xanh, chùa Linh Ứng, bãi Bụt…; Sharing talk – Sống Xanh (8h-10h ngày 16/9) tọa đàm với sự tham gia của các khách mời là những nhà hoạt động tích cực vì môi trường; Triển lãm “Sơn Trà và rác thải” (ngày 16 – 23/9) tại công viên Biển Đông với những bức ảnh về phong cảnh, các loài hoa, thú, voọc chà vá chân nâu trên bán đảo Sơn Trà, các hoạt động dọn rác tại bán đảo Sơn Trà và các tác phẩm làm từ rác thải nhựa. Ngoài ra còn nhiều hoạt động thú vị khác: Cuộc thi ảnh trực tuyến “Sơn Trà xanh”; làm sạch bãi biển cùng câu lạc bộ Kayak Đà Nẵng; giới thiệu tour du lịch xe jeep nói không với túi nilon…

Nguồn: baodulich.net.vn