Du lịch Hà Nội triển khai hoạt động đường dây nóng mới từ hôm nay (24/10)

Cập nhật: 24/10/2018
Triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch và thực hiện ứng xử văn minh du lịch là những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng điểm đến của du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Chiều 24/10, Sở Du lịch TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội, và thực hiện ứng xử văn minh du lịch trong hoạt động du lịch cho đại diện các phòng Văn hóa Thông tin, phòng Kinh tế thuộc các quận, huyện, thị xã và các DN kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Du lịch TP đã phối hợp với VNPT Hà Nội xây dựng, thiết lập đầu số riêng nhằm chuyển tải thông tin, tư vấn, hỗ trợ cho du khách quốc tế và nhân dân cả nước khi đến với Thủ đô, qua số 1800556896, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/10/2018.

Để hoạt động thông tin du lịch Hà Nội được phủ sóng rộng khắp, liên tục, thông suốt, tiết kiệm chi phí cho du khách, nội dung thông tin hỗ trợ khách du lịch sẽ được cập nhật một cách có hệ thống, có tính thời sự và chính xác nhất.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải nhấn mạnh tính cấp thiết của việc cung cấp thông tin hỗ trợ đối với du khách. Bởi hiện nay, du khách quốc tế đến với Hà Nội đang có xu hướng ngày một tăng cao cả về số lượng và tính đa dạng.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 8 tháng đầu năm nay, thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm 37,2% so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tính riêng tháng 9/2018, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2.072.044 lượt, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 444.444 lượt, tăng 7,2%; khách quốc tế có lưu trú ước đạt 320 nghìn lượt, tăng 11,3%; khách du lịch nội địa ước đạt 1.627.600 lượt, tăng 7,5%.

Khách quốc tế đến Hà Nội từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều thị trường có khả năng chi trả cao, sử dụng nhiều dịch vụ, lưu trú dài ngày như: Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu và Đông Bắc Á.

Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết, để cung cấp thông tin tới du khách một cách nhanh nhất, chính xác nhất, Sở du lịch Hà Nội đã chủ động phối hợp với các sở, ngành TP và địa phương, tăng cường triển khai đồng bộ nhiều công tác quản lý nhà nước về du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, trong đó hoạt động thông tin hỗ trợ khách du lịch luôn được quan tâm chú trọng.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và Lãnh đạo VNPT cùng khai trương đầu số mới. 

Thông qua tổng đài thông tin, tư vấn, giải đáp du lịch 1800556896, với đội ngũ tổng đài viên chuyên nghiệp thông thạo ngoại ngữ, sẵn sàng phục vụ du khách 24/7; các thông tin kinh tế, văn hóa – xã hội, lịch sử, giao thông, nhà hàng, khách sạn, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch... sẽ được giải đáp ngay khi du khách có nhu cầu.Đồng thời, tất cả những thông tin góp ý, phản ánh, kiến nghị, các đề nghị chính đáng của khách du lịch và người dân đều được tổng đài viên tiếp nhận và chuyển đến ngay các cơ quan đơn vị chức năng có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Từ đó, tiến tới nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô; đồng thời khẳng định điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hảil ưu ý các đại biểu quan tâm, thường xuyên phổ biến và thực thi bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch để nâng cao chất lượng du lịch tại địa phương, đơn vị. Trước hết là thái độ và tác phong của từng thành viên tại các điểm đến nhằm nâng cao chất lượng của mỗi điểm đến trong TP, góp phần đẩy mạnh chất lượng điểm đến của toàn Thủ đô.

Cũng tại Hội nghị, Phó chủ nhiệm Khoa Du lịch - Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội Vũ Lan Hương đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích trong công tác ứng xử văn minh du lịch nói riêng và kỹ năng giao tiếp nói chung cho các đại diện tham dự.

Nguồn: Kinhtedothi.com.vn