Cuộc thi thiết kế thời trang “Vì môi trường xanh quốc gia ECO-FASHION 2018”

Cập nhật: 20/11/2018
Từ ngày 8/11/2018 – 8/12/2018, Sự kiện Toàn cầu GAIC và tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe tổ chức cuộc thi thiết kế thời trang “Vì môi trường xanh quốc gia ECO-FASHION 2018” dưới sự chỉ đạo của Hội Bảo vệ thiên nhiên & Môi trường Việt Nam, Tổng cục Môi trường, đồng hành và bảo trợ của UBKH&CN Môi trường quốc hội, Bộ Tài nguyên & Môi trường, UBND TP Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện thuộc chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia 2018”.

ECO-FASHION 2018 dành cho mọi lứa tuổi yêu thích thời trang với mục tiêu thách thức trong việc tư duy, sáng tạo và truyền tải thông điệp bảo vệ Môi trường tới cộng đồng. Mong muốn mang đến nguồn cảm hứng, sáng tạo, và trải nghiệm cho những ai yêu thích thiết kế thời trang thông qua một sân chơi ý nghĩa và chuyên nghiệp.

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ trải qua 1 cuộc thi chọn theo tiêu chí chú trọng vào sự sáng tạo, ý tưởng thiết kế; đặc biệt là cách đưa những giải pháp và thông điệp về Môi trường vào tác phẩm của mình.


Tham gia ECO-FASHION 2018, các thí sinh được yêu cầu lên ý tưởng, phác thảo một bộ sưu tập có yếu tố thời trang từ các nguyên liệu tái chế; đồng thời lấy cảm hứng từ vẻ đẹp kiêu sa của phong cách dạ hội Quý tộc.

Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia trong ngành thiết kế, sản xuất thời trang và truyền thông gồm: NTK Cao Minh Tiến; NTK - Nữ hoàng Hoa Hồng: Bùi Thanh Hương; Nghệ sĩ Việt Anh; Doanh nhân Đặng Hoàng Liên- Trưởng BTC; Doanh nhân Phạm Phương Lan: PCT công đoàn Ngành Ngân Hàng.

Giải nhất cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá 30.000.000 đồng. Top 3 nhận được giải thưởng trị giá 10.000.000 đồng Top 20 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5.000.000 đồng và nhiều chương trình đào tạo và học bổng từ các học viện, chuyên gia về Thiết kế thời trang.

Đáng chú ý, Top 15 bộ sưu tập đạt giải sẽ được biểu diễn và trao giải, bằng khen tại TRASHION RUNNING SHOW  tại Tượng đài Lý Thái Tổ vào ngày 8/12/2018.

Được biết, bên cạnh ECO-FASHION 2018 , trong khuôn khổ chương trình Vì môi trường xanh quốc gia 2018 còn có các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, sản phẩm sạch, công nghệ sinh học, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; Ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm Sạch”; hoạt động ECO – Run - Ngày chạy “Vì môi trường - Vì sức khỏe”; tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Quyết Thắng

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn