Thắng cảnh Suối Tiên sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp tính mạng du khách

Cập nhật: 23/11/2018
Thắng cảnh Suối Tiên đang bị sạt lở nghiêm trọng. Những khối nhũ cát nặng cả tấn nằm trên cao bị rạn nứt đổ xuống có thể gây nguy hiểm cho du khách.

Suối Tiên là thắng cảnh thiên nhiên độc đáo của tỉnh Bình Thuận, thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày.

Một khối nhũ cát khổng lồ nằm choán giữa suối Tiên.

Đến đây, du khách thích đi bộ dưới dòng suối chảy róc rách, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên, nhất là những khối nhũ cát màu vàng cam và màu trắng có một không hai ở Việt Nam.

Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều khối nhũ cát nặng cả tấn bên vách suối bất ngờ bị hỏng chân, rơi xuống nước.

Một tảng nhũ cát bị nước xói hỏng chân có nguy cơ sụp đổ.

Địa phương và các chủ quán ven suối đã cho dọn dẹp, nhưng vài ngày lại có những khối nhũ cát khác tiếp tục bị rạn nứt, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Nhiều du khách, nhất là khách quốc tế vẫn vô tư đứng chụp ảnh phía dưới. Nếu không may, các khối nhũ cát khổng lồ sụp xuống, du khách không chạy kịp có thể bị thiệt mạng.

 

Để phòng tránh tai nạn đáng tiếc cho du khách, đơn vị quản lý thắng cảnh Suối Tiến đã cắt cử người canh chừng, cảnh báo khi du khách đến gần.

Ông Lê Văn Thành, nhân viên bảo vệ đang túc trực tại đây cho biết: “Khách tới mình phải thổi còi hướng dẫn cho người ta tránh ra, chớ đừng có đi sát trong đó. Ngày nào cũng có khách du lịch đến chụp hình. Phải đi cách xa ra, để bảo đảm tính mạng của khách du lịch”.

Nhiều du khách quốc tế vẫn vô tư chụp ảnh kề khối nhũ cát bị hỏng chân.
 

Khu vực bị sạt lở nặng nhất là ở đoạn giữa suối kéo dài khoảng 200m. Theo người dân địa phương, tình trạng sạt lở vách nhũ cát ở Suối Tiên năm nay trở nên trầm trọng do xuất hiện nhiều ki-ốt, hàng quán xây dựng trái phép ở hạ nguồn làm hạn chế dòng chảy khi mưa lớn.

Cát màu vàng cam từ trên triền đang tuột xuống phía dưới.

Nước ngập lâu làm hỏng chân triền cát, khiến các khối nhũ cát sụp đổ nhanh. Không những đe dọa tính mạng du khách mà tình trạng sạt lở còn phá hỏng vẻ đẹp tự nhiên của thắng cảnh nổi tiếng này./. 

Nguồn: VOV