Lâm Đồng, Kiên Giang đưa vào hoạt động đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch

Cập nhật: 23/11/2018
UBND thành phố Đà Lạt và Sở du lịch Kiên Giang vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng hỗ trợ du khách theo hình thức tổng đài.

Với đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch ở Lâm Đồng, sau khi bấm số tổng đài, du khách ấn phím 1, để kết nối trực tiếp với Công an TP. Đà Lạt - Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tiếp nhận thông tin phản ánh của khách du lịch.

Ấn phím 2, sẽ kết nối trực tiếp với Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch,thuộc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, để được tư vấn, hỗ trợ thông tin về du lịch Đà Lạt.

Ấn phím 3, để kết nối trực tiếp với Phòng Y tế TP. Đà Lạt trong trường hợp khẩn cấp cần hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn và chăm sóc y tế.

Như vậy, ngoài 3 số điện thoại nóng đã được thành phố Đà Lạt công khai để xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của du khách, nay đã có thêm Tổng đài 1900.1067 để du khách có thể gọi khi cần được tư vấn, hỗ trợ thêm.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng,năm 2018, khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng đạt 6.505.500 lượt người, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 6 triệu người, tăng 9,5%; khách quốc tế ước đạt 485.000 lượt, tăng 21,3%; khách qua lưu trú là trên 4,4 triệu lượt người, tăng 11,3%. Doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2018 ước đạt 11,7 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2017.

Cùng với việc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang ngày 21/11 cũng đã ban hành văn bản công bố số điện thoại đường dây nóng và giới thiệu cổng thông tin điện tử Sở Du lịch Kiên Giang. Theo công văn, nhằm kịp thời trao đổi, phối hợp với các cơ sở kinh doanh du lịch để tháo gỡ, giải quyết những phản ánh, kiến nghị từ du khách về chất lượng dịch vụ du lịch, giá sản phẩm... hoặc yêu cầu giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố, tình huống xảy ra trên địa bàn tỉnh; kịp thời hỗ trợ, cung cấp thông tin về du lịch và các đề nghị chính đáng của du khách...Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng của Chánh Tranh tra Sở: 0907.528598 và số điện thoại của Chánh Văn phòng Sở: 02973.504569. Cổng thông tin điện tử Sở Du lịch Kiên Giang có tên miền: sdl.kiengiang.gov.vn.

Thủy Bích (t/h)

Nguồn: Tổ Quốc