Đà Lạt kêu gọi người dân và du khách cảnh giác với 6 loại tội phạm

Cập nhật: 10/12/2018
Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã phát 55.000 tờ rơi để cảnh giác người dân và du khách 6 loại tội phạm đang có nguy cơ bùng phát.

Từ đầu năm đến nay, tại TP Đà Lạt xảy ra 157 vụ phạm tội về hình sự, làm chết 4 người và bị thương 41 người, tài sản thiệt hại gần 5 tỷ đồng. Cùng với đó, lực lượng Công an TP Đà Lạt còn phát hiện 52 vụ, bắt giữ và xử lý 75 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Một đối tượng đột nhập khách sạn trộm cắp tài sản của khách du lịch vừa bị Công an TP Đà Lạt bắt và xử lý

Dự báo thời điểm cuối năm 2018 và đầu năm 2019, hoạt động tội phạm sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và manh động, Công an TP Đà Lạt phát hành tờ rơi thông báo tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật, kêu gọi du khách và người dân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia phòng chống, phát hiện và tố giác tội phạm.

Trong đó, đặc biệt chú ý đến 6 loại tội phạm gồm: tội phạm cướp giật tài sản; đột nhập khách sạn, cơ quan, nhà ở trộm cắp tài sản; tội phạm trộm xe máy; hoạt động tín dụng đen, cho vay không thế chấp; thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội, giấy tờ giả để chiếm đoạt tài sản; và các hành vi kinh doanh giả hàng nông sản Đà Lạt.

Theo trung tá Nguyễn Thanh Nam, Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt, ngoài việc cung cấp thông tin cảnh báo, cơ quan công an còn hướng dẫn người dân, du khách các biện pháp phòng, chống. Mặt khác, trong các tờ rơi còn cung cấp 18 số điện thoại đường dây nóng của công an các phường, xã và thành phố, sẵn sang tiếp nhận mọi thông tin từ người dân và du khách.

Nguồn: VOV