CNN ca ngợi bảy bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cập nhật: 10/12/2018
Mới đây, hãng tin CNN của Mỹ có bài viết ca ngợi bảy bãi biển đẹp ở Việt Nam hấp dẫn du khách, gồm Bãi Dài - Phú Quốc, Mũi Né - Phan Thiết, An Bàng - Hội An, bãi biển riêng tại khu nghỉ dưỡng Amanoi - Ninh Thuận, Bãi Xép - Quy Nhơn và hai bãi biển Côn Đảo, Nha Trang.

Nằm trong vịnh Thái-lan, Bãi Dài - Phú Quốc lại không quá xô bồ, náo nhiệt, mà luôn có vẻ yên bình, hoang sơ.

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 3.260 km không kể các đảo, Việt Nam mang trong mình tài nguyên vô cùng quý giá được thiên nhiên ban tặng.

Không chỉ nổi bật với bãi biển sầm uất, nổi danh, Việt Nam còn hội tụ những bờ biển đẹp hoang sơ, yên tĩnh, là món quà xứng đáng cho du khách khi đặt chân đến đây. Bạn có thể khám phá khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi này bằng cách chọn xe máy, dừng chân ở bất cứ đâu dọc theo bãi biển để ngắm nhìn bao quát cũng như trải nghiệm những món ăn đặc sắc vùng miền.

Với chiều dài gần 20 km, nước biển quanh năm sóng êm, cát mịn, bao quanh là những đồi cây dương, dãy núi cao đa dạng xen kẽ nhau, tạo nên một cảnh quan lý tưởng cho du khách tới thăm Bãi Dài - Phú Quốc. Cách khoảng 1km là hòn Dăm và hòn Đồi Mồi, du khách có thể tranh thủ đến để trải nghiệm cảnh đẹp của những bãi biển nhỏ, hoang sơ hay tham gia các hoạt động vui chơi như trò bơi thuyền kayak, câu cá và lặn biển ngắm san hô, các loại động vật thủy sinh khách trong lòng đại dương. Cùng với các hoạt động thường lệ như ngắm cảnh, tắm biển hay các hoạt động vui chơi giải trị khác, một điểm rất đặc biệt khiến cho Bãi Dài được yêu mến hơn cả là những bữa tiệc BBQ ngoài trời ngay trên bãi biển. Nguồn cung hải sản phong phú như các loại tôm, cua, cá cùng nhum biển, ốc cờ, nghêu, sò, cá mú,… tươi ngon do được đánh bắt trực tiếp từ biển về là yếu tố chính, cũng là nét ẩm thực vô cùng độc đáo của vùng đất này.

Đảo Côn Sơn hay Côn Đảo là quần đảo lớn nhất trong khu vực với 16 đảo lớn nhỏ như hòn Vung, hòn Ngọc, hòn Anh... là nơi tọa lạc của khu nghỉ dưỡng năm sao đẳng cấp Six Senses, nằm ẩn mình bên bờ biển đẹp xanh trong, thoai thoải cát trắng và hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Người dân địa phương Côn Đảo vô cùng thân thiện, dễ chịu, mang trên mình vẻ đẹp tự nhiên. Nhắc đến Côn Đảo thường nghĩ đến hình ảnh gắn liền với những nhà tù khổ sai - nơi từng được mệnh danh là địa ngục trần gian khi xưa. Sau trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng cho du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những con phố nhỏ cổ kính, món ăn dân giã đậm chất miền trung ở Hội An là bãi biển xanh, cát trắng đẹp hút hồn các du khách khi đến đây. Đó chính là bãi biển An Bàng - thiên đường thầm lặng được báo chí nước ngoài khen ngợi bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Thời gian thích hợp để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của bạn là khoảng từ tháng 3 đến 9 hằng năm, khi đó, nơi đây thật sự bình yên với sóng yên biển lặng, ánh nắng chan hòa.

Có lẽ, biển Nha Trang đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai đam mê du lịch biển. Đến Nha Trang, ngoài tận hưởng vẻ đẹp của biển, sự độc đáo của một thành phố nằm dọc bờ biển dài 20 km cùng những bãi tắm quyến rũ ở các cụm đảo đang được khai thác ngoài khơi, du khách còn được tham gia các trò chơi trên biển. Những trò chơi này tạo cho du khách cảm giác sảng khoái tuyệt vời, như: Đi mô-tô nước, dù kéo, lướt ván, lặn biển ngắm san hô... Từ TP Nha Trang theo quốc lộ 1 về hướng bắc khoảng 49 km, du khách sẽ đến với khu du lịch Dốc Lết với dải cát trắng trải dài, nước biển trong xanh.

Chỉ mất khoảng hai tiếng lái xe về phía nam TP Nha Trang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu nghỉ dưỡng sang trọng Amanoi ở vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận). Nơi đây có bãi biển riêng biệt, có một nhà chòi tách biệt để du khách có thể thư giãn với những bài tập yoga, đọc sách... chỉ để bạn... tập yoga giữa thiên nhiên, tách biệt hoàn toàn với mọi người. Amanoi được thiết kế ở khu vực đẹp nhất của vịnh Vĩnh Hy với làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải ra hoang sơ.

Để đến với Bãi Xép (Quy Nhơn), cách trung tâm thành phố chưa đầy 13 km, du khách có thể đón xe buýt hoặc vi vu trên chiếc xe máy để khám phá toàn cảnh nơi này. Bãi Xếp hoang sơ với bờ cát vàng, những rặng đá tự nhiên nổi lên giữa bãi cát khi thủy triều rút. Cuộc sống làng chài với những ngư dân hiền lành, hiếu khách và những món ăn đậm đà hương vị biển là điểm thu hút du khách tìm đến đây.

(Ảnh: Shutterstock)

Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Du khách đến đây không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi nét ẩm thực độc đáo cùng sự mến khách của người dân làng chài tốt bụng. là trung tâm du lịch của thành phố Phan Thiết, Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát rộng mênh mang, bãi biển tuyệt đẹp và những hàng dừa cao vút bao quanh biển, quanh năm tràn ngập ánh nắng. Nơi đây cũng là điểm đến lướt ván nổi tiếng nhất châu Á. Một số trung tâm ở địa phương đã mở các khóa học lướt ván ngắn hạn cho người mới bắt đầu với chi phí phải chăng.

MINH KHANG
Theo: CNN

Nguồn: Nhân Dân