Thừa Thiên – Huế tiếp nhận nhiều thùng rác thông minh, biết nói lời "cảm ơn"

Cập nhật: 26/12/2018
Sau dịp này, các thùng rác thông minh sẽ được lắp đặt ở Đại Nội, các lăng tẩm và một số vị trí phù hợp trên bến thuyền, bến xe du lịch TP. Huế để phục vụ cho người dân, cũng như khách du lịch tham quan.

Ngày 24/12, tại TP. Huế , Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế phối hợp với Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao và tiếp nhận 20 thùng rác thông minh và thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, trong 20 thùng rác được trao tặng lần này có 4 thùng rác được ứng dụng công nghệ cảm biến thông minh nhờ năng lượng mặt trời, giúp đèn báo phát sáng khi rác đầy và phát ra âm thanh khi nhận rác.

Đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế tiếp nhận 20 thùng rác thông minh từ Bridgestone Việt Nam.

Cụ thể, 4 thùng rác thông minh thế hệ mới có dung tích 120 lít được gắn bộ phận năng lượng mặt trời để tạo ra nguồn nhiệt năng sạch giúp vận hành bộ cảm biến nằm ở mặt trong của thùng rác. Bộ cảm biến này có 2 công dụng là khi đầy rác, đèn sẽ báo phát sáng và phát ra âm thanh "Cảm ơn" khi nhận rác.

Ngoài ra, tất cả 20 thùng rác được trao tặng đều có ngăn phân loại rác, gắn decal phản quang trên nền sơn màu xám để phù hợp với khung cảnh cổ kính của các di sản văn hóa và cảnh quan chung của Cố đô Huế.

Sau dịp tiếp nhận này, các thùng rác thông minh sẽ được lắp đặt ở Đại Nội, các lăng tẩm và một số vị trí phù hợp trên bến thuyền, bến xe du lịch thành phố Huế để phục vụ cho người dân, cũng như khách du lịch tham quan.

Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, ông Chris Yang chia sẻ, bảo vệ môi trường và cảnh quan tại các khu vực danh thắng du lịch luôn là một hành động có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng một cuộc sống an lành, hạnh phúc cho thế hệ hôm nay và mai sau. Chính vì vậy, Bridgestone luôn mong muốn được là một phần trong kế hoạch dài hạn giúp người dân và chính quyền thành phố Huế tiếp tục giữ trọn vẻ đẹp của Huế thông qua những sáng kiến công nghệ vì môi trường.

"Cùng với sự ủng hộ của các tổ chức, chính quyền, Bridgestone hy vọng những năm tiếp theo sẽ tạo ra thêm nhiều đột phá, hướng đến một Việt Nam thực sự bền vững và văn minh" ông Chris Yang cho hay.

Thùng rác thông minh được đặt ở nhiều điểm tham quan du lịch Thừa Thiên - Huế.

Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đánh giá: "Hành động của Bridgestone là sự hưởng ứng tích cực, đầy trách nhiệm và rất thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp đối với lời kêu gọi của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tại Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 4/6/2018 và văn bản số 6103/UBND-TN ngày 18/8/2018, về việc thực hiện Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên – Huế sáng – xanh – sạch, không rác thải, sẽ góp phần tạo hình ảnh tốt đẹp của du khách về môi trường du lịch Thừa Thiên – Huế".

Được biết, đây là lần thứ 2 Bridgestone Việt Nam tiếp tục có hoạt động tích cực trên hành trình đồng hành cùng người dân Việt Nam nói chung và người dân Thừa Thiên – Huế nói riêng nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường sống và các di sản văn hóa của quốc gia.

Lê Chung

Nguồn: Tổ Quốc