Huế: Cây cầu gỗ lim tiền tỷ trên sông Hương chính thức hoạt động

Cập nhật: 16/01/2019
Với mức kinh phí đầu tư hơn 152 tỷ đồng, cây cầu gỗ lim “độc nhất vô nhị” trên sông Hương sẽ là điểm nhấn thu hút người dân và khách tham quan khi đến với Cố đô Huế.

Khánh thành Dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương

Tối 15/1, UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức lễ khánh thành Dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ (thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc - KOICA) và dự án kết nối đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương do UBND TP. Huế đầu tư.

Dự án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương và Dự án thí điểm có tổng vốn 6 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại, trong đó Dự án thí điểm gần 53 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như xây dựng bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, đường dạo, bãi đỗ xe…

Đông đảo người dân và du khách đến vui chơi… trên cầu gỗ lim

Điểm nhấn của Dự án thí điểm là cầu đi bộ trên sông Hương dù trước đó đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Cầu gỗ lim dài 400m, rộng 4m, mặt sàn được lát 16.000 thanh gỗ lim nhập khẩu từ Nam Phi với tổng kinh phí đầu tư 152,9 tỷ đồng.

Trên cầu được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, chậu cây cảnh trang trí, ghế ngồi, vòi nước... để phục vụ du khách đến tham quan.

Thùng rác ở cầu đi bộ gỗ lim được thiết kế khoa học và tinh tế

Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, dự án đường đi bộ trên sông Hương được thi công từ cuối năm 2017 và đến tháng 11/ 2018 hoàn thành. Kết hợp với dự án thí điểm do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, TP. Huế đã nỗ lực dành một phần ngân sách để đầu tư, chỉnh trang hệ thống các công viên Tứ Tượng, công viên Lý Tự Trọng, sân trước Bia Quốc học, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đường đi bộ dọc bờ sông Hương trong công viên Lý Tự Trọng với chiều dài 1,4km với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng.

Công trình hứa hẹn là điểm nhấn hấp dẫn, đặc sắc tại Cố đô Huế trong thời gian tới

“Chúng tôi tin tưởng cùng với các dự án trên sẽ tạo nên không gian mới quyến rũ, hấp dẫn hai bên bờ sông Hương, tôn vinh giá trị vốn có của dòng sông và bộ mặt của đô thị Huế, mang lại sự hiệu quả, ấn tượng về một không gian công cộng sinh hoạt, giải trí, thể dục - thể thao và dịch vụ du lịch cho nhân dân TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách trong, ngoài nước. Các công trình hoàn thành là biểu tượng tốt đẹp, đầy ý nghĩa cho tình hữu nghị, quan hệ hợp tác và tình cảm gắn bó giữa Hàn Quốc và Việt Nam…”- ông Thành nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khánh thành, người dân địa phương và du khách đã đến vui chơi, chụp hình ở trên con đường độc đáo này. Công trình hứa hẹn sẽ mang lại điểm nhấn cho Huế, góp phần xây dựng địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với du khách, nhất là dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Văn Dinh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn