Lào Cai: Tổ chức ngày hội bảo vệ môi trường và thả giống phóng sinh

Cập nhật: 30/01/2019
Ngày 28/1, UBND thành phố Lào Cai phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai trang trọng tổ chức Ngày hội Bảo vệ môi trường và thả giống phóng sinh.

Người dân đồng tình hưởng ứng tham gia ngày hội Bảo vệ môi trường và thả giống phóng sinh.

Ngày hội Bảo vệ môi trường và thả giống phóng sinh nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống về phong tục thả cá vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, gắn liền với đó là hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường; đồng thời giúp bà con nhân dân trên địa bàn nêu cao nhận thức yêu quý động vật. Ngày hội được TP Lào Cai tổ chức thường niên vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp ngày hội được tổ chức vào đúng dịp ông công ông táo.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng nhân dân tiến hành thả cá phóng sinh. Hoạt động thả các động vật về với thiên nhiên với mục đích bảo vệ môi trường, tái tạo nguồn lợi thủy sản, phát triển nguồn tài nguyên, giữ cân bằng sinh thái và giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đáp ứng  nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Không vứt túi nilon bừa bãi để bảo vệ môi trường được người dân thành phố Lào Cai thực hiện nghiêm túc

Bác Nguyễn Ngọc Minh, một trong những hộ sống tại phường Kim Tân, TP Lào Cai cho biết: Từ khi thành phố Lào Cai tổ chức ngày hội Bảo vệ môi trường và thả giống phóng sinh, năm nào nhà tôi cũng tham gia hoạt động này. Sau khi cúng ông Công ông Táo, tôi sẽ mang cá nhà mình ra cùng thả chung với thành phố. Từ khi có việc tổ chức này, ý thức của người dân được nâng lên rõ rệt, không còn tình trạng vứt bừa bãi túi nilon sau khi thả cá, môi trường được bảo vệ. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nên được bà con trong thành phố Lào Cai đồng tình hưởng ứng.

Bích Hợp

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn