Quán ăn, cờ bạc trá hình bủa vây tại lễ hội chùa Đậu ở Hà Nội

Cập nhật: 14/02/2019
Hàng quán ăn uống, quầy trò chơi cờ bạc trá hình kéo dài hàng trăm mét từ bên ngoài đến phía trong chùa Đậu (Thường Tín, Hà Nội) ngay từ ngày khai hội.

Vào ngày 12/2 (mùng 8 tháng giêng âm lịch), tại xã Nguyễn Trãi (Thường Tín, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội chùa Đậu (kéo dài trong 3 ngày). Ngay trong ngày đầu tiên của lễ hội, hàng nghìn du khách thập phương đã nô nức kéo về trẩy hội.

Ngay từ tuyến đường đê rẽ vào chùa Đậu, hàng quán la liệt kéo đến cổng chùa dài khoảng 500 m. Không những vậy, cảnh tượng nhếch nhác còn ở bên trong khuôn viên chùa.

Theo ghi nhận của PV, tại khuôn viên lối dẫn vào nơi đền Mẫu của chùa Đậu có đến hàng trăm hàng quán ăn như cá chỉ vàng, xúc xích nướng… và những trò chơi cờ bạc trá hình như phi tiêu giàn bóng thổi, ném vòng vào khung gỗ…

“Hình ảnh bày bán hàng trong chùa quả thực là không đẹp, gây mất cảnh quan chốn linh thiêng nơi đây”, bà Bùi Thị Tiếp (81 tuổi, xã Nguyễn Trãi) chia sẻ.

Theo người dân địa phương, để có được một chỗ bán hàng thì không phải ai thích là cũng có thể bán. Các quầy bán hàng được dân làng nơi đây chiếm chỗ rồi sau đó, cho những người kinh doanh thuê.

“Nếu thuê ở phía bên ngoài sẽ mất khoảng 800.000 – 1 triệu đồng/3 ngày hội. Còn thuê ở phía bên trong chùa giá sẽ càng cao hơn nữa”, một người dân cho hay.

Người dân cho hay, tình trạng hàng quán, các trò chơi cờ bạc trá hình đã diễn ra nhiều năm nay tại lễ hội chùa Đậu.

Ông Vũ Khắc Giỏi, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Trãi tỏ ra ngạc nhiên khi vẫn còn tình trạng trên: “Lực lượng an ninh đã dẹp rồi mà vẫn còn sao”. Sau đó, khi PV đặt vấn đề là những hàng quán này đơn vị nào cho phép bán hàng thì điện thoại từ phía vị chủ tịch tắt máy.

Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ hội chùa Đậu ngày khai hội 12/2 (mùng 8 tháng giêng):

Càng vào phía trong chùa, các hàng quán ăn uống, cờ bạc trá hình... càng trở nên nhộn nhịp.

Ngay tại lối dẫn vào cổng chính của chùa, là hàng quán bày bán đồ chơi.

Ở phía trong lối dẫn vào khu đền Mẫu, các gian hàng phi tiêu bóng luôn hút khách tham gia. 

Lối ra khu vực Tháp phật bà cũng chi chít hàng quán ăn uống.

Ở ngay trước khu vực đền Mẫu là trò chơi phi tiêu tính điểm. 

Trò chơi ném vòng vào trụ gỗ tuy nhìn thì dễ nhưng rất ít người chiến thắng.

Lễ hội sẽ kéo dài hết ngày 14/2 (mùng 10 âm lịch). Vào ngày mai 13/2, là ngày chính hội
 dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách đến trẩy hội.

Nguồn: giaoducthoidai.vn