Tranh thủ dạo chơi 36 phố phường Hà Nội, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Cập nhật: 26/02/2019
Hà Nội 36 phố phường từ lâu đã trở thành nét đẹp đặc trưng của mảnh đất ngàn năm văn hiến. 36 phố phường của Hà Nội mang trong mình những giá trị văn hóa sâu sắc đã đi vào thơ, ca, nhạc họa của biết bao văn nghệ sĩ xưa và nay. Hà Nội 36 phố phường những ngày này đang hối hả, gấp rút để sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ diễn ra từ ngày 27 – 28/2.

Theo tài liệu thì khu phố cổ Hà Nội được thành lập vào khoảng thế kỷ 15 nằm giữa khu Kinh thành Thăng Long và bờ sông Hồng lúc bấy giờ. Đây là vị trí lý tưởng cho việc thiết lập các hoạt động thương mại của các làng mạc vùng châu thổ và những khu vực bán hàng trong mạng lưới các làng cổ. Những người làm chung một nghề đã tập trung lại một chỗ và lập ra một phường riêng. Có lẽ vì vậy, nên các tuyến phố trong khu phố cổ của Hà Nội đều gắn với những ngành nghề đặc trưng như: Phố hàng bạc, hàng chiếu, hàng mã, hàng thùng, hàng khay, hàng lược, phố thuốc bắc…

Đến với khu phố cổ Hà Nội, du khách dù khó tính đến đâu cũng vẫn bị hấp dẫn bởi những giá trị văn hoá, lịch sử được chứa đựng trong các công trình kiến trúc lâu đời gồm đình, đền, chùa, hội quán.

Thời điểm nào trong ngày tại phố cổ Hà Nội cũng đều tấp lập, đông vui. Ban đêm, những khu phố này lại trở nên rất sống động, nhất là vào những ngày cuối tuần. Chỉ cần rảo bước trên các tuyến đi bộ, bạn sẽ thấy muôn vàn sắc màu cuộc sống…vẫn những con phố ấy nhưng như khoác trên mình tấm áo mới. Cuộc sống tại những khu phố cổ của Hà Nội bao đời qua vẫn thế, bán buôn, nhộn nhịp.

Một thú vui không thể bỏ qua là thưởng thức ẩm thực phố cổ Hà Nội với phong phú các loại hình ăn uống, đâu đâu cũng thấy hàng quán, từ hình thức vỉa hè đến sang trọng sau lớp cửa kính. Những quán cà phê cóc, bia vỉa hè, các hàng lẩu, đồ nướng, bún miến, cháo phở, và đủ các món ăn vặt... xen nhau, tràn cả xuống lòng phố.

 

    

Phố cổ hiện nay, không chỉ là nơi lưu giữ những dấu tích của một Hà Nội xưa, mà còn trở thành địa điểm ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Những nét đặc trưng thu hút của Hà Nội không chỉ đối với những du khách lần đầu đến Hà Nội mà còn trở thành niềm tự hào của những người nơi đây.

 

Từ lâu khách du lịch khi đến với Hà Nội, đều không thể bỏ được tour thăm quan phố cổ. Đặc biệt là với những du khách nước ngoài, rất thích tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa đặc trưng cùng ẩm thực đường phố hấp dẫn tại phố cổ Hà Nội.

Khách du lịch có thể dễ dàng để thăm quan du lịch phố cổ bằng cách đi bộ, chạy xe xích lô hay ngồi trên những chiếc xe điện để thăm thú 36 phố phường Hà Nội.

Những ngày này, cả Hà Nội đang "nóng" lên và gấp rút hoàn thiện những công tác cuối cùng để chào mừng sự kiện quốc tế đặc biệt – Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (từ ngày 27 – 28/2). Tự hào thay Hà Nội 36 phố phường, nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình đã được chọn là nơi diễn ra sự kiện này. Hà Nội sẽ đại diện cho cả nước để đón tiếp và giới thiệu đến bạn bè quốc tế những gì đặc sắc nhất về Việt Nam, điểm đến an toàn và thân thiện./.

Vi Phong

Nguồn: Tổ Quốc