Phóng viên tại Huế nhặt rác làm sạch di tích, hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh"

Cập nhật: 08/04/2019
Hoạt động nhặt rác quanh di tích, hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh" của nhiều bạn trẻ tại Huế đã góp phần nào trả lại cảnh quan du lịch xanh, sạch, đẹp. Để lại nhiều ấn tượng trong mắt người dân và du khách.

Hưởng ứng chiến dịch "Ngày Chủ nhật xanh", sáng 7/4, hơn 30 phóng viên, cộng tác viên của CLB Phóng viên Trẻ thường trú, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã cùng nhau hành động thu dọn rác, làm sạch khu vực quanh Lăng vua Tự Đức, Đồng Khánh thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế.

Trước đó, nhận được phản ánh của người dân về thực trạng nhiều tài xế và du khách xả rác bừa bãi quanh khu vực di tích Lăng vua Tự Đức, Đồng Khánh. Các thành viên CLB Phóng Viên Trẻ thường trú Huế đã tiến hành khảo sát thực tế và lên kế hoạch ra quân nhặt rác, làm sạch khu vực này.

Rác quanh khu vực di tích lăng vua Tự Đức được dọn dẹp.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, rác thải, túi nilon trên tuyến đường Đoàn Nhữ Hải xung quanh lăng vua Tự Đức, vua Đồng Khánh và quanh lăng mộ bà Học Phi, lăng bà Tài nhân (vợ vua Tự Đức) đã được dọn dẹp sạch sẽ. Góp phần trả lại cảnh quan du lịch xanh sạch, để lại nhiều ấn tượng trong mắt người dân và du khách.

Tại buổi ra quân, các thành viên của CLB cũng tuyên truyền, góp ý với các tài xế xe du lịch về việc giữ gìn vệ sinh chung, để rác đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường, cảnh quan di tích. Sau khi được góp ý, các tài xế cũng vui vẻ ghi nhận và hứa sẽ chấp hành tốt.

Cảnh quan xung quanh khu vực di tích lăng vua Tự Đức thêm phần sạch, đẹp sau khi được dọn dẹp.

Được biết, buổi ra quân của CLB Phóng viên Trẻ tại Huế là một trong những hoạt động hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" đang diễn ra sôi nổi với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh Thừa Thiên Huế. Không chỉ có sức lan tỏa mạnh mẽ, thông điệp "Nhặt một cọng rác, bạn góp phần làm Huế đẹp hơn" của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phan Ngọc Thọ đang âm ỉ cháy trong ý thức bảo vệ mội trường sạch, sáng, đẹp của mỗi người dân Huế.

Nói về phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang diễn ra sôi nổi, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau 75 ngày triển khai, đến nay hiệu ứng của phong trào cực kỳ tốt với chủ thể chính là người dân. Tình hình rác thải, ô nhiễm tại Huế đã giảm hẳn... Đây chỉ là những kết quả bước đầu, để có thể đạt được mục đích thì đòi hỏi tất cả chúng ta phải cùng nhau đi trên một con đường, con đường được mang tên "xanh - sạch - sáng"

"Hôm nay tôi thấy đội ngũ phóng viên báo chí đã ra quân, các bạn vừa là công dân trên đất Huế, vừa làm truyền thông thì hơn ai hết hành động này của các bạn là rất biểu dương, ủng hộ. Hành động của nhóm góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào và tôi mong muốn các phóng viên tham gia tích cực, lâu dài hơn, đặc biệt là nhờ các bạn tuyên truyền phong trào để người dân làm chủ phong trào, đó là điều tỉnh mong muốn để phong trào vững bền", ông Thọ nói.

Một số hình ảnh được Báo điện tử Tổ Quốc ghi nhận:

Theo phản ánh của người dân, nhiều rác thải sinh hoạt xung quanh di tích lăng vua Tự Đức,
Đồng Khánh là do một số tài xế xe du lịch và du khách xả bừa bãi

Những đống rác ngổn ngang gần khu vực di tích làm mất cảnh quan, phản cảm.

Tuyến đường trước khu vực di tích được các bạn trẻ ra quân, dọn dẹp sạch.

Rác sau khi dọn được để đúng nơi quy định.

Hoạt động nhặt rác quanh khu vực di tích được CLB Phóng viên Trẻ tại Huế
thực hiện nhằm hưởng ứng chiến dịch "Ngày Chủ nhật xanh"
đang diễn ra sôi nổi tại địa phương này.

Lê Chung

Nguồn: Tổ Quốc