Xử lý nghiêm nhóm người thản nhiên rải vàng mã xuống sông Hương

Cập nhật: 08/05/2019
Trước sự việc một nhóm người thản nhiên rải vàng mã xuống sông Hương gây phản cảm, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Ngày 7/5, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Công an TP Huế đang làm việc với những người xả rác xuống sông Hương và đang hoàn tất thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh vàng mã rải xuống sông Hương gây phản cảm cho nhiều du khách. Ảnh: Vi Thảo

Trước đó, chiều 5/5 xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người cúng bái tại cầu đi bộ bằng gỗ lim một bên sông Hương. Sau khi cúng bái, một người đàn ông trong clip (được cho là chủ một thuyền rồng du lịch) thản nhiên xả vàng mã, đồ cúng,.. xuống sông trước sự chứng kiến và bất bình của nhiều du khách.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết địa phương đang triển khai chương trình "Ngày chủ nhật xanh" với khẩu hiệu "Nhặt một cọng rác, bạn đã làm cho Huế sạch hơn". Việc người này nhặt, người khác xả rác như trong clip là phản cảm và gây bức xúc.

Hiện Công an TP Huế đang làm việc với những người có liên quan trọng đoạn clip nói trên và sớm hoàn tất thủ tục để xử lý hành vi xả rác của nhóm người này theo quy định của pháp luật.

Lê Chung

Nguồn: Tổ Quốc