Cảnh sát biển chung tay làm sạch biển ở Lý Sơn

Cập nhật: 17/05/2019
Nhằm làm sạch bờ biển xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành) và đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên đã cùng nhau nhặt rác, trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp.

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ và các bạn trẻ tham gia làm sạch bờ biển

Tại âu thuyền An Hải, cán bộ, chiến sĩ cùng các bạn trẻ đã cùng nhau thu gom rác thải ở bờ biển. Các loại rác thu gom chủ yếu là ngư lưới cụ, ni lông, dây thừng, mảnh xốp… từ hoạt động đánh bắt cá của ngư dân. Sau 3h đồng hồ ra quân, 2km bờ biển tại âu thuyền An Hải đã được trả lại sự xanh - sạch - đẹp.

Lý Sơn có đặc thù là bốn mặt giáp biển, bên cạnh rác thải sinh hoạt, phần lớn là do mùa gió bão sóng đánh từ biển vào. Tất cả các loại chất thải ngoài và trong biển đang làm cho mặt biển bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thế nhưng, với sự chung tay của lực lượng đoàn viên cảnh sát biển, thanh niên, hàng tấn rác thải này nhanh chóng được thu gom và xử lý. Đây là việc làm khá thiết thực, vừa giúp gìn giữ, bảo vệ môi trường, vừa giáo dục tuyên truyền cho thế hệ trẻ ý thức chung tay vì một Lý Sơn xanh - sạch, để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2019, được tổ chức từ ngày 15 đến 17/5 tại huyện đảo Lý Sơn. Đây là lần thứ 3 liên tiếp chương trình được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức.

Lan Anh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn