Ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói không với rác thải nhựa

Cập nhật: 03/06/2019
(TITC) - Ngày 31/5/2019 vừa qua, tại Khách sạn Century Riverside Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Lễ phát động “Chống rác thải nhựa, nói không với túi ni-lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Ảnh Internet

Sản phẩm nhựa, ni-lông với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng và giá thành thấp nên gắn liền với đời sống tiêu dùng của mỗi người dân, mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần, nhựa và ni-lông trở thành gánh nặng cho môi trường trước mắt và lâu dài, chúng đã và đang gây ra những hệ lụy cho môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động, thực vật.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Lê Hữu Minh - Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, giảm thiểu rác thải từ nhựa, ni-lông đã trở thành yêu cầu cấp bách, trước hết bắt đầu từ việc giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa và ni-lông khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần. Việc sử dụng quá nhiều chất liệu nhựa vào các hoạt động du lịch đang tạo áp lực về bảo vệ môi trường cho ngành du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn, để phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với túi ni-lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, các doanh nghiệp, điểm du lịch trên địa bàn cùng nhau chung tay hành động, triển khai thực hiện các hoạt động hướng đến việc sử dụng các vật dụng thay thế vật dụng làm bằng nhựa, ni-lông sử dụng một lần, không sử dụng nước đóng chai sử dụng một lần trong đơn vị khi tổ chức hội nghị, hội thảo chuyển đổi sang sử dụng nước có thể tích lớn, vật liệu dễ phân hủy, thu gom, phân loại xử lý chất thải trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch.

Trong dịp này, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã công bố mẫu chai nước thủy tinh sử dụng trong các cuộc họp của Sở với logo Ngày chủ nhật xanh và logo của ngành du lịch.

Sau lễ phát động, 80 đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, hiệp hội, siêu thị… trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết về chống rác thải nhựa, nói không với túi ni-lông và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hồng Thủy