Bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019

Cập nhật: 11/06/2019
Hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh gắn với các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019 diễn ra từ ngày 4/6 đến ngày 9/6, UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Lễ Bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019. Trong khuôn khổ của chương trình, Sở TN&MT Đồng Nai cũng đã tổ chức Ngày hội tái chế chất thải, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham gia.

Ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai
kêu gọi mọi người cùng cam kết bảo vệ môi trường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019 đã chính thức phát động khai mạc từ ngày 4/6 tại TP. Biên Hòa để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”. Đến nay, qua kết quả phát động đã thu hút hàng ngàn người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng nhau ra quân dọn dẹp vệ sinh, xóa các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, nhiều mảng xanh được tạo nên và thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền.

Ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải
cuộc thi sáng tác video clip “Giải quyết ô nhiễm từ rác thải nhựa”

Riêng tại TP. Biên Hòa, sau Lễ phát động khai mạc Tuần Lễ Đồng Nai xanh năm 2019 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2019, đã cùng nhau ra quân trồng cây xanh tại Công viên B5, xe diễu hành tuyên truyền trên khắc tuyến đường phố và đã huy động hơn 1.400 đoàn viên, thanh niên, hội viên, công chức, viên chức và cộng đồng dân cư tham gia dọn dẹp vệ sinh, phát hoang bụi rậm, nạo vét cống rảnh tại các khu vực ô nhiễm môi trường, nhằm tạo thêm cảnh quan môi trường, cải thiện điều kiện môi trường vi khí hậu tại đô thị được thông thoáng.

Cũng theo ông Võ Văn Chánh, trải qua năm thứ 3 tổ chức, Tuần lễ Đồng Nai xanh đã dần trở nên quen thuộc hơn với người dân trên địa bàn tỉnh, và Ngày hội tái chế ngày hôm nay là một hoạt động tạo điểm nhấn cho Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2019. Các hoạt động của Ngày hội tái chế chất thải do Sở TN&MT Đồng Nai chủ trì, tổ chức thực hiện từ năm 2017 đến nay là một trong những hoạt động hết sức thiết thực và góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về công tác thu gom, phân loại, tái chế chất thải trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở TN&MT Đồng Nai cùng tham gia trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019

Kết quả khả quan đạt được qua 03 năm tổ chức Ngày hội tái chế chất thải, đã thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia với hơn 4.000 lượt người tham dự, thu gom và xử lý gần 02 tấn chất thải có thể tái chế và chất thải nguy hại mỗi năm; hướng dẫn mọi người và được sự ủng hộ tích cực trong hoạt động tái chế chất thải trong đời sống thường ngày. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cộng đồng dân cư kiểm soát ô nhiễm tại nguồn, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng nguyên liệu sản phẩm thân thiện môi trường.

Người dân địa phương mang chất thải đến đổi lấy quà tặng tại Ngày hội tái chế chất thải năm 2019

Ông Võ Văn Chánh cho rằng, để giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm không khí nói riêng và ô nhiễm môi trường nói chung, điều quan trọng nhất đó là sự đoàn kết, thống nhất từ chủ trương đến giải pháp thực hiện của các cơ quan quản lý Nhà nước và của mỗi người dân đóng vai trò tiên quyết đối với sự thành công của nhiệm vụ đẩy lùi ô nhiễm. “Chủ động giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường không còn là trách nhiệm của riêng một cơ quan, một cộng đồng nào cả mà là của mỗi người, đã đến lúc chúng ta hành động quyết liệt hơn vì một môi trường xanh - sạch - đẹp và hướng đến một xã hội hài hòa với thiên nhiên” - ông Chánh nhấn mạnh.

Tường Tú

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn