Lào Cai: Diễu hành tuyên truyền giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí

Cập nhật: 12/06/2019
Trong khuân khổ hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2019 và Ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày 11/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai phối hợp với Tỉnh Đoàn Lào Cai tổ chức diễu hành cổ động về bảo vệ môi trường.

Quang cảnh buổi mít tinh giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí của ngành TNMT Lào Cai.

Với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí” buổi diễu hành có sự tham gia của hơn 100 đoàn viên đến từ Tỉnh Đoàn và các khối đoàn thành phố, trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Phát biểu tại buổi diễu hành, ông Bùi Quang Hưng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi Trường Lào Cai cho biết: Trong những năm gần đây, ô nhiễm môi trường đã và đang là chủ đề nóng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng. Thế giới đang nóng lên bởi rừng bị hủy hoại và thu hẹp; đa dạng sinh học giảm, nguồn nước ngọt khan hiếm, hạn hán ngày càng gia tăng. Đặc biệt, ô nhiễm không khí khiến 92% người dân trên thế giới không được hít thở không khí trong lành. Ngoài ô nhiễm không khí, việc sản suất 300 triệu tấn nhựa hàng năm đã thải ra môi trường 200 triệu tấn rác thải nhựa gây hại cho sức khỏe của con người.

Trong thời gian qua, tỉnh Lào Cai rất quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường, do đó đã chỉ đạo nhiều cơ quan, tổ chức có liên quan bằng những công việc cụ thể như: Tuyên truyền phân loại rác thải tại nguồn trên địa bàn thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát, huyện Sa Pa; tổ chức các cuộc tuyên truyền, thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học; giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy, cấp phát túi vải, túi giấy thay thế túi ni lông tại các chợ; ra quân tổng vệ sinh môi trường...

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Tỉnh Đoàn Lào Cai và các khối đoàn cơ sở đã tham gia buổi diễu hành.

Để tiếp tục nâng cao về nhân thức của người dân về bảo vệ môi trường và giảm thiểu ô nhiễm không khí, ngành TN&MT Lào Cai kêu gọi các đoàn viên, thanh niên góp sức mình vào công cuộc bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ, thiết thực cùng nhau giữ cho môi trường xanh – sạch – đẹp.

Sau lễ mít tinh hơn 100 đoàn viên thanh niên đã đi diễu hành qua các tuyến phố trên địa bàn thành phố, để tuyên truyền cho người dân cùng chung tay Bảo vệ Môi trường. Các đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành sử dụng xe máy điện, ô tô điện để đi cổ động với mục đích tuyên truyền cho người dân về tác hại ô nhiễm không khí.

Bích Hợp

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn