Thủ tướng biểu dương phong trào "Ngày chủ nhật xanh" của Thừa Thiên Huế

Cập nhật: 14/06/2019
Trong thư gửi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ để thực hiện phong trào "Ngày chủ nhật xanh", góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày 2/6, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện phong trào "Ngày chủ nhật xanh – Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh – sạch – sáng".

Cụ thể, trong thư viết, vừa qua, phong trào "Ngày chủ nhật xanh – Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh – sạch – sáng" đã huy động được sự tham gia rộng rãi của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Phong trào "Ngày chủ nhật xanh" đang diễn ra sôi nổi với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hưởng ứng phong trào này, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được nhiều bạn trẻ, người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện sôi nổi, rộng khắp, góp phần làm cho Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn trong một không gian xanh – sạch – sáng.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động, sáng tạo và quyết tâm hành động mạnh mẽ để thúc đẩy thực hiện phong trào này trên toàn tỉnh, làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, người dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

Trong thời gian tới, Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục kiên trì, hành động quyết liệt để đưa phong trào đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển theo hướng đô thị "Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường".

"Tôi tin tưởng rằng, những mô hình hay, sáng tạo từ tỉnh Thừa Thiên Huế như "Ngày Chủ nhật xanh", "Nói không với túi nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần", "Nhặt một cọng rác bạn đã làm Huế sạch hơn"… sẽ được nhân rộng tới các địa phương khác, mang lại môi trường sống trong lành cho mọi người dân chúng ta", cuối thư Thủ tướng nhấn mạnh.

Được biết, trong thời gian qua, trên khắp địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sục sôi tinh thần làm sạch môi trường, cùng nhau kêu gọi bảo vệ môi trường với nhiều mô hình đa dạng. Những phong trào, mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương. Qua đó góp phần nâng cao ý thức của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến xây dựng Huế ngày càng xanh, sạch, sáng.

Lê Chung

Nguồn: Tổ Quốc