Miền Trung Việt Nam được bình chọn trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á - Thái Bình Dương

Cập nhật: 08/07/2019
Hội An, Huế hay Đà Nẵng vừa được Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet nhắc đến trong hành trình khám phá dải đất miền Trung.

Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet (Australia) vừa công bố danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á- Thái Bình Dương năm 2019. Đáng chú ý, miền Trung Việt Nam đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này.

Tạp chí Lonely Planet vừa công bố danh sách 10 điểm đến tốt nhất châu Á Thái Bình Dương -
Ảnh: Lonely Planet, Vnexpress

Lonely Planet gợi ý những điểm dừng chân nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam như Hội An, Huế, Đà Nẵng. Những người ưa thích phiêu lưu mạo hiểm có thể khám phá những hang động, sông suối và rừng rậm tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình. Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức các món hải sản ở Đà Nẵng cũng như những món ẩm thực đặc sắc ở Huế hoặc Hội An. Trước đó, Hội An cũng vào danh sách điểm nghỉ hè tốt nhất thế giới 2019 do tạp chí du lịch Travel Triangle bình chọn.

Trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019 của Lonely Planet, đứng ở vị trí số 1 là khu vực Margaret River và vùng đất Tây Nam của Úc. Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là vùng Shikoku của Nhật Bản và vùng Bay of Islands - Northland của New Zealand rồi đến Singapore, Quần đảo Cook, Miền Trung Việt Nam, Fiji, Palawan, Philippines, Bắc Kinh, Trung Quốc, Campuchia.

Được biết, Lonely Planet là tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch. Những cuốn sách đầu tiên của nhà xuất bản này bao gồm Frommer, Let's Go, BIT Guide từ năm 1970. Tính đến năm 2011, Lonely Planet đã bán được 120 triệu cuốn sách kể từ khi thành lập và đến đầu năm 2014, công ty đã bán được khoảng 11 triệu đơn vị ứng dụng du lịch.

Thủy Bích (t/h)

Nguồn: Tổ Quốc