Lạng Sơn công nhận điểm du lịch Ga quốc tế Đồng Đăng

Cập nhật: 09/07/2019
Tối 8/7, tại Ga quốc tế Đồng Đăng, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Ga quốc tế Đồng Đăng và các tuyến Du lịch huyện Cao Lộc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn trao quyết định công nhận điểm du lịch Ga Đồng Đăng cho huyện Cao Lộc.

Thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc) có tuyến đường sắt liên vận quốc tế từ Việt Nam đi qua ga Đồng Đăng sang Trung Quốc và từ đây cũng có thể sang các nước khác. Đây là một nhà ga xe lửa lớn được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc.

Đặc biệt, ngày 26-2 vừa qua, Ga liên vận quốc tế Đồng Đăng vinh dự đón chuyến tàu chở Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Kim Jong-un cùng phái đoàn Triều Tiên sang tham dự Hội nghị Cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên và thăm chính thức Việt Nam.

Đông đảo người dân đến tham quan ga Đồng Đăng.

Với ý nghĩa lịch sử, quy mô, tầm vóc của sự kiện chính trị quốc tế được cả thế giới quan tâm, theo dõi đây sẽ là địa điểm thu hút nhân dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tìm hiểu, sự kiện đón và tiễn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, những hiện vật hết sức có ý nghĩa cần được bảo vệ, quản lý, phục vụ cho công tác nghiên cứu, tuyên truyền, quản lý, phục vụ hoạt động văn hóa, du lịch, lịch sử. Vì vậy, ngày 27-5-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 958/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch Ga quốc tế Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên nhấn mạnh: Sự kiện Ga Quốc tế Đồng Đăng được công nhận là điểm du lịch góp phần đa dạng hoá các sản phẩm du lịch của huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, nhằm giữ gìn, phát huy giá trị lịch sử của Ga quốc tế Đồng Đăng, phục vụ nhu cầu của khách du lịch, tạo ra một điểm đến du lịch trong tuyến du lịch biên giới cửa khẩu, thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với địa bàn, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của huyện Cao Lộc nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Cùng với đó trên địa bàn huyện có 24 điểm, khu di tích được xếp hạng. Trong đó có các di tích lịch sử như: Nhà bia Thủy môn đình; Khu Du kích Ba Sơn; Pháo đài Đồng Đăng... Và các di tích kiến trúc nghệ thuật được nhiều du khách thập phương đến chiêm bái như: Đền Mẫu Đồng Đăng; Chùa Bắc Nga xã Gia Cát... Về văn hóa phi vật thể rất phong phú, đặc biệt điệu múa Sư tử mèo đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là loại hình Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

TIN, ẢNH: HÙNG TRÁNG

Nguồn: Nhân Dân