Cuộc thi ảnh Thách thức để thay đổi với chủ đề về biến đổi khí hậu

Cập nhật: 18/07/2019
Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" được triển khai trong thời gian 5 tuần, từ ngày 22/7-25/8.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Cơ quan Phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức họp báo Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” 2019 với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu."

Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Nguyễn Bình Minh; Giám đốc quốc gia Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam Fabrice Richy; Trưởng Ban Hợp tác Phát triển Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Koen Duchateau đồng chủ trì họp báo.

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” năm 2019 với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" được triển khai trong thời gian 5 tuần, từ ngày 22/7-25/8. Các tác giả có thể tham gia dự thi dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm.

Chùm ảnh dự thi gồm từ 2-5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước và sau.

Lễ Tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào dịp Tuần lễ khí hậu được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và hỗ trợ bởi Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, dự kiến vào cuối tháng 9/2019.

Phát biểu tại chương trình, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn Nguyễn Bình Minh nhấn mạnh, Cuộc thi là hoạt động nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên thể hiện sự sáng tạo về các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu. Bằng sự hưởng ứng việc bảo vệ môi trường, các tác giả không chỉ tham gia trực tiếp bằng những hành động cụ thể mà còn đóng góp những ý tưởng, đề xuất giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu với những hình ảnh trực quan.

Thông qua Cuộc thi, các ý tưởng, giải pháp này sẽ được tuyên truyền đến các bạn trẻ, đến cộng đồng thông qua phương thức thể hiện có sức thu hút, dễ tiếp cận, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, lan tỏa những hành động đẹp, cụ thể của người trẻ đối với các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu.

Khẳng định việc tuyên truyền, cải thiện hiểu biết cho giới trẻ về những thách thức lớn của xã hội sẽ là một trong những yếu tố quyết định, cho phép toàn xã hội hiểu, thích ứng và ứng phó được với những cú sốc; dự báo trước một cách toàn diện nhằm xây dựng những mô hình phát triển bền vững mới, Giám đốc quốc gia Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam Fabrice Richy cho rằng đó cũng là những lý do để các bạn trẻ nói riêng và mỗi người dân nói chung cùng chung tay thực hiện những hành động, hành vi nhỏ để có thể tạo ra những thay đổi to lớn, tích cực đối với môi trường./.

Nguồn: VNA