Ngắm nhìn con đường bích họa ven biển đầy sống động ở đảo Lý Sơn

Cập nhật: 22/07/2019
Những bức tranh sinh động nằm trên đoạn kè chắn sóng ở đảo Lý Sơn đầy sống động và ý nghĩa đã trở thành điểm nhấn níu chân du khách khi đến tham quan nơi đây.

Đến với đảo Lý sơn vào những ngày hè oi ả,du khách không chỉ được trải nghiệm những bãi biển tuyệt đẹp, những vách núi lửa hoang sơ mà còn được chiêm ngưỡng những bức tranh tường sống động đầy màu sắc trên con đường ngang biển

Đây là công trình được hoàn thành năm 2018 do các bạn sinh viên khoa Kiến trúc, trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng thực hiện trong tháng 7. Đường bích họa dẫn từ cảng chính dẫn đến cổng Tò Vò, với 30 bức tranh về cuộc sống, văn hóa, biển đảo, sản vật... ở Lý Sơn.

 

Nội dung xuyên suốt con đường bích họa là diễn tả khung cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân, vẻ đẹp đất nước, biển đảo, sinh vật biển...

Lễ hội đua thuyền tứ linh trên đảo Lý Sơn cũng được tái hiện trên con đường bích họa ven biển

Món đặc sản tỏi Lý Sơn cũng được thể hiện trong những bức họa tại đây.

Ngoài ra, những bức tranh còn mang thông điệp bảo vệ môi trường biển của người dân Lý Sơn

Chính quyền huyện đảo Lý Sơn hy vọng thông qua những bức tranh này từng bước thay đổi nhận thức, cách ứng xử với môi trường biển, đặc biệt là sinh vật biển quý hiếm.

Những bức vẽ hoàn thiện tạo nên không gian sắc màu nổi bật bên bờ biển còn là điểm thu hút khá nhiều du khách và người dân địa phương đến tham quan.

 

Minh Khánh

Nguồn: Tổ Quốc