TP. Hội An - Quảng Nam: Du lịch trải nghiệm đua thuyền, lắc thúng

Cập nhật: 21/08/2019
Hội An là điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước nhờ đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Công ty TNHH TM & DV Du lịch My Sky Eco Tour tuy còn non trẻ, nhưng đã cho ra đời một sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút và hấp dẫn du khách, đó là đua thuyền thúng, lắc thúng trên sông.

Công ty TNHH TM & DV Du lịch My Sky Eco Tour

Ngày 19/8, Công ty TNHH TM & DV Du lịch My Sky Eco Tour đã tổ chức đua thuyền thúng trên sông nhằm thu hút, lôi cuốn du khách trong và ngoài nước đến với một sản phẩm du lịch mới trên sông nước Hội An.

Đua thuyền thúng trên sông Cổ Cò gần cầu Đế Võng, TP. Hội An

Tham dự cuộc đua gồm nhiều tay chèo kinh nghiệm ở các phường ven sông Cổ Cò, thuộc địa bàn TP. Hội An. Mỗi thuyền chở 1 du khách bơi quanh 2 vòng qua 2 đầu phao tiêu.

Chị Thanh, du khách đến từ Đà Nẵng cho biết: “Lần đầu tiên tôi được ngồi trên chiếc thuyền thúng tham gia loại hình du lịch mới này rất là thú vị”.

Vũ điệu tung chài trên sông

Tiếp theo, những tay chèo thiện nghệ trổ tài “lắc thúng chai” khiến cho thuyền thúng chao nghiêng, lắc lư theo nhịp. Cứ mỗi lần nghiêng người nhún chân để đạp thúng, chiếc thuyền đảo quanh, chòng chành rồi quay thành hình tròn khiến người ngồi trong thuyền lẫn người xem đều chóng mặt, chao đảo theo. Những người “lắc thúng chai” này đều là người dân địa phương, gắn bó và điều khiển thuyền thúng từ nhỏ.

Trao giải cho các tay chèo ngày 19/8. Kết quả chung cuộc, giải nhất và giải ba thuộc về các tay chèo phường Cẩm Thanh,
các tay chèo phường Cẩm An về nhì và đoạt giải phong cách.

"Đối với tuyến du lịch đường thủy tại Hội An, nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế sẽ hình thành chương trình như thưởng ngoạn sông nước bằng ca nô, đua thuyền thúng, lắc thúng, quăng lưới bắt cá… Hiện Công ty đã xây dựng bè nổi trên sông Cổ Cò làm trạm dừng chân cho du khách trải nghiệm và thưởng thức hải sản, vui chơi các loại hình giải trí trên sông”, đại diện Công ty TNHH TM & DV Du lịch My Sky Eco Tour cho biết.

Anh Dũng

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn