Hội nghị Ban thường trực EATOF lần thứ 19

Cập nhật: 28/08/2019
Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Liên khu vực Đông Á với chủ đề “Kết nối thúc đẩy phát triển du lịch xanh”, ngày 27/8, tại TP Hạ Long diễn ra hội nghị Ban thường trực EATOF lần thứ 19. Tham dự hội nghị có 10 tỉnh thành viên EATOF, Quảng Ninh là 1 trong 10 tỉnh thành viên chính thức của EATOF.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị Ban thường trực EATOF đã thống nhất các nội dung hợp tác và xây dựng các dự án chung giữa các tỉnh thành viên EATOF, để trình thông qua tại Đại hội đồng EATOF lần thứ 17, sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh vào năm 2020. Trong đó trọng tâm là hợp tác về tuyên truyền, quảng bá du lịch, trao đổi, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về du lịch và trao đổi kinh nghiệm phát triển giữa các tỉnh thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh, sự tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững của du lịch các tỉnh thành viên, trong đó có Quảng Ninh thời gian qua, đã minh chứng cho sức mạnh liên kết trong Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á ngày càng hiệu quả. Hoạt động của EATOF còn góp phần thúc đẩy sự phát triển các lĩnh vực khác như: Văn hóa, nghệ thuật, kinh tế của mỗi địa phương, mỗi quốc gia trong diễn đàn.

Tổng thư ký EATOF phát biểu tại hội nghị.

Tổng thư ký EATOF, ông IlSub Jeong khẳng định hội nghị chính là tiền đề cho việc mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các nước trong khu vực Đông Á. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển du lịch xanh và đưa ra nguyên tắc để phát triển du lịch bền vững. Thông qua sự hợp tác của các thành viên EATOF sẽ giúp phát huy tối đa lợi thế về tự nhiên của các địa phương.

Trước đó, các thành viên trong EATOF cũng đã cùng nhau bàn về phương hướng phát triển du lịch xanh, bền vững và làm rõ trách nhiệm của các thành viên trong tương lai. Trong đó, tập trung một số vấn đề như: Kết nối thúc đẩy phát triển du lịch xanh, giải pháp cho du lịch bền vững, tình thế lưỡng nan về du lịch xanh ở các nền kinh tế mới nổi, sự hợp tác giữa các thành viên để phát triển du lịch xanh...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

EATOF là tổ chức du lịch liên khu vực Đông Á, được thành lập từ năm 1999 tại Gangwon, Hàn Quốc với mục tiêu hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch theo hướng bền vững trong khu vực Đông Á và giữa các tỉnh thành viên.

Dương Hương

Nguồn: baoquangninh.com.vn