Ngày hội Đổi giấy, nhựa nhận cây xanh

Cập nhật: 19/09/2019
Ngày 15/9, Đoàn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La tổ chức Ngày hội Đổi giấy, nhựa nhận cây xanh. Chương trình thu hút đông đảo người dân trên địa bàn, đặc biệt là các em học sinh.

Người dân mang giấy, sách vở cũ, lon bia, đồ nhựa... đến sẽ được quy đổi thành số sao tương ứng

Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã hướng dẫn người dân cách quy đổi giấy, nhựa để nhận cây xanh. Theo đó, giấy photo, vở học sinh, sách, báo tạp chí; bia, nhựa, vỏ lon…; tương ứng với số kg sẽ được quy đổi ra số sao tương ứng và nhận cây xanh.

Em Phạm An Quyên, học sinh lớp 8A Trường Tiểu học và THCS Quyết Tâm phấn khởi: Em được cô giáo phổ biến trên lớp về Chương trình, em cảm thấy rất ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường, tái sử dụng đồ cũ, nên đã về thu dọn sách vở cũ mang đến đổi. Em mang được hơn 10kg sách vở cũ và đổi được 01 cây xanh.

Chương trình thu hút khá đông các em học sinh trên địa bàn

Anh Trần Minh Khánh, Bí thư Đoàn phường Quyết Tâm cho biết: Thời gian qua, Đoàn phường Quyết Tâm đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, vẽ tranh cổ động… Qua đó, góp phần tuyên truyền, thay đổi nhận thức của nhân dân và đoàn viên thanh niên tăng cường ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, xây dựng cảnh quan đô thị sáng – xanh – sạch – đẹp.

Nhiều em thiếu nhi được bố mẹ đưa đến tham gia hoạt động, nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em

Sau chương trình, các đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục phân loại các sản phẩm thu gom được để tái chế hoặc bán gây quỹ tổ chức các hoạt động tiếp theo

Hướng dẫn phân loại vỏ lon, chai nhựa cho các em học sinh

“Đây là lần đầu tiên Đoàn phường ra quân tổ chức hoạt động Đổi giấy, nhựa nhận cây xanh. Sau chương trình, với sách vở cũ, sách tham khảo, truyện tranh… chúng tôi sẽ tiến hành phân loại để đưa vào Thư viện của địa phương. Với các sản phẩm có thể tái chế như từ các chai nhựa làm thành các chậu cây cảnh nhựa…; sản phẩm nào không dùng được sẽ bán phế liệu, đưa vào quỹ để tổ chức các chương trình tiếp theo. Dự kiến, từ nay tới cuối năm 2019, Đoàn phường sẽ tiếp tục nhân rộng hoạt động này tại các địa điểm đông học sinh, sinh viên như Cổng trường Đại học Tây Bắc, cổng trường Cấp 1, 2 trên địa bàn…” – Bí thư Đoàn phường Quyết Tâm Trần Minh Khánh chia sẻ.

Nguyễn Nga

Nguồn: Báo TNMT