Sống xanh ở Lữ đoàn tàu săn ngầm

Cập nhật: 19/09/2019
100% các cơ quan, tàu, đơn vị trực thuộc Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 Hải quân Vùng 2 có thùng phân loại chứa rác thải và cam kết hạn chế đến mức thấp nhất dùng vật liệu nhựa, tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo vệ tài nguyên nước, thực hiện nếp sống xanh, văn minh, nghĩa tình, nền nếp chính quy.

anh 1,

Chiến sĩ giúp dân dọn vệ sinh môi trường

Thực hiện chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường”, Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 Hải quân mới tổ chức phát động cuộc vận động “Nói không với rác thải nhựa”. 100% cán bộ chiến sĩ được tuyên truyền ý thức trong việc hạn chế sử dụng vật liệu nhựa trong sinh hoạt, học tập; bảo vệ môi trường, tiết kiệm nước sạch, tăng cường trồng cây xanh, xây dựng cảnh quan môi trường và thực hiện “sống xanh” trong toàn Lữ đoàn.
 

anh 2,

Một góc quân cảng Lữ đoàn tàu săn ngầm

Đối với các tàu chiến đấu đều có thùng phân loại chứa rác thải tổng hợp. Rác thải nhựa lâu tiêu được thu gom và đưa về xử lý ở nơi tập trung. Đối với các đơn vị khối cơ quan Lữ bộ có thùng chứa rác công cộng, xử lý rác thải 2 ngày/ lần. Thiếu tá Huỳnh Chí Cường, Chính trị viên tàu 18 chia sẻ: “Để bảo vệ môi trường sạch, chúng tôi đã bố trí đặt thùng chứa rác thải tại các khoang tàu và hành lang. Tất cả rác thải được phân loại và chuyển lên Cảng vụ để xử lý, thiêu hủy trong ngày”.

anh 3,

Nếp sống chính quy của các chiến sĩ trẻ

Trung tá Nguyễn Văn Long, Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn cho hay, ngoài tuyên truyền sâu rộng “Nói không với rác thải nhựa”, cán bộ chiến sĩ toàn Lữ đoàn thực hiện cam kết không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng vật liệu nhựa trong sinh hoạt, sử dụng bể bơi nước ngọt đúng giờ qui định sau 16 giờ chiều mỗi ngày, thực hiện “nỗi người trồng một cây xanh”, thực hiện “nếp sống xanh” trong huấn luyện, học tập và công tác.

Lê Khanh

Nguồn: Báo TNMT