Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tham gia các hoạt động và chiến dịch tuyên truyền về giảm rác thải nhựa trên biển tại thị trấn Cát Bà – huyện Cát Hải – TP Hải Phòng

Cập nhật: 03/09/2019
Ngày 23/8, Đoàn công tác của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cùng với Viện Chiến lược Môi trường Toàn cầu Nhật Bản (IGES) đã tham dự một loạt các hoạt động và chiến dịch tuyên truyền về giảm rác thải nhựa trên biển tại thị trấn Cát Bà – huyện Cát Hải – TP Hải Phòng trong khuôn khổ Chương trình “Các thành phố tiên phong vì Mục tiêu Phát triển Bền vững ASEAN”.

Thông qua các buổi làm việc và các hoạt động thực tế, những kinh nghiệm thành công và cả những thách thức trong quản lý rác thải nhựa tại huyện Cát Hải và thị trấn Cát Bà đã được chia sẻ. Đây chính là cơ sở thực tiễn cho việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý rác thải nhựa của thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành có biển khác cũng như trên toàn quốc và trong khu vực.

Sau đây là một số hình ảnh các buổi làm việc, Lễ tuyền truyền về rác thải nhựa trên biển tại huyện Cát Hải và hoạt động làm sạch biển tại Cát Bà.

Đoàn công tác làm việc với Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà

Đoàn công tác tham dự Hội nghị tuyên truyền về giảm rác thải nhựa và túi nilon sử dụng một lần tại UBND huyện Cát Hải

Phó Tổng cục trưởng Vũ Trường Sơn phát biểu tại Lễ ra quân làm sạch biển tại Cát Bà

Các hình ành khác tại Lễ ra quân làm sạch biển

Đoàn công tác cùng tham gia vớt rác trên vịnh Cát Bà cùng với đoàn thanh niên, tổ chức đoàn thể, Ban quản lý vịnh và Công ty công trình công cộng trong chiến dịch làm sạch biển

“Vì một biển Cát Bà xanh, không rác thải nhựa” 

Thu Thuỷ

Nguồn: Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam