Lữ đoàn 171 thi đua cao điểm “Nói không với rác thải nhựa”

Cập nhật: 01/10/2019
Ngày 30/9, Lữ đoàn 171 Vùng 2 Hải quân đã tổ chức Lễ phát động thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân, 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2019), trong đó có chương trình hành động “Nói không với rác thải nhựa”.

Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 171 cùng nhân dân phường Thắng Nhất, Vũng Tàu dọn vệ sinh môi trường khu vực bãi biển Thủy Tiên

Ngoài bốn nội dung thi đua là: Nhận thức trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; dân chủ đoàn  kết kỷ luật nghiêm; tổ chức tốt các hoạt động; chương trình “Nói không với rác thải nhựa” được cán bộ chiến sĩ hưởng ứng nhiệt tình và tích cực nhân rộng mô hình “không dùng đồ nhựa trong sinh hoạt, tiêu dùng”.

Cán bộ chiến sĩ tàu 18 là những người đi đầu trong phong trào. Thiếu tá Huỳnh Chí Cương, chính trị viên của tàu cho biết, tàu có 4 thùng chứa rác thải đặt dọc hành lang khoang tàu. Rác thải được bỏ vào thùng và chuyển đến nơi tập trung để phân loại thiêu hủy.

Cán bộ chiến sĩ khối cơ quan Lữ đoàn bộ không được đem túi ni lông vào đơn vị, kể cả túi ni lông đựng đồ dùng cá nhân. Cảnh vệ gác cổng có trách nhiệm kiểm tra chặt chẽ, quân nhân nào đem túi ni lông vào đơn vị, hoặc đựng đồ dùng cá nhân bằng túi ni lông sẽ bị nhắc nhở lần đầu, lần hai sẽ yêu cầu quay ra hoặc bỏ túi ni lông vào thùng rác, sau đó vào đơn vị làm việc.

Các chiến sĩ trẻ thiêu hủy rác thải

Thượng tá Vũ Duy Lưu, Chính ủy Lữ đoàn chia sẻ: “Chúng tôi cho các chiến sĩ vệ binh kiểm tra chặt như thế là để nâng cao ý thức và bỏ thói quen dùng túi ni lông đựng đồ dùng, đồ ăn, rau quả. Biện pháp này cũng tác động đến người bán, phải có túi đựng làm bằng chất liệu dễ thiêu hủy thì người khách mới mua hàng. Người mua hàng cũng tập dần quen với ý thức không dùng túi ni lông đựng thịt, cá, đồ dùng cá nhân khác”.

Lê Khanh

Nguồn: Báo TNMT