Nâng cao nghiệp vụ homestay tại Kon Tum và Bến Tre

Cập nhật: 15/11/2019
(TITC) – Vừa qua, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL Kon Tum và Sở VHTTDL Bến Tre tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ homestay tại hai địa phương.

Lớp tập huấn homestay tại Bến Tre

Từ ngày 13-18/11/2019, lớp tập huấn được tổ chức tại tỉnh Kon Tum. Tham dự lớp tập huấn, học viên được phổ biến, cập nhật kiến thức về hình thức kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân, du lịch cộng đồng và các vấn đề về tiêu chuẩn, các tiện nghi cơ bản tại cơ sở lưu trú; ảnh hưởng của việc kinh doanh lưu trú du lịch tại nhà dân; vệ sinh, làm sạch nhà cửa, sân vườn; bảo vệ môi trường và xử lý rác thải; phục vụ khách lưu trú; bảo đảm an toàn và an ninh cho du khách; nghiệp vụ, kỹ năng buồng, bàn, bếp và chế biến các món ăn phục vụ khách lưu trú...

Đây là hoạt động thuộc Chương trình hành động quốc gia về du lịch năm 2019 nhằm hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng và đón tiếp khách du lịch của người dân các địa phương. Lớp bồi dưỡng sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp của đội ngũ làm du lịch homestay và du lịch cộng đồng, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cơ sở lưu trú du lịch và nâng cao giá trị hình ảnh của du lịch các địa phương.

Trước đó, từ ngày 29/10-01/11/2019 đã diễn ra lớp tập huấn dành cho những người phục vụ homestay tại Bến Tre. 

Thực hiện: Thu Thủy; Vụ Khách sạn (TCDL)