Du khách đến Việt Nam yên tâm tham quan và được đảm bảo sức khỏe

Cập nhật: 25/02/2020
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, du lịch Việt Nam vẫn đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách quốc tế.

Ngày 22/2, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón tàu du lịch quốc tế 5 sao MSC Splendida quốc tịch Panama, xuất phát từ Singapore cập cảng ODA Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu), chở gần 1.400 du khách cùng thủy thủ đoàn. Trong đó, có 800 du khách được lực lượng chức năng đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và cho phép lên bờ, tiếp tục hành trình tham quan các điểm đến du lịch. Khách trên tàu chủ yếu đến từ các quốc gia thuộc châu Âu và châu Mỹ.

Theo hành trình, du khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TPHCM. Sau khi kết thúc hành trình tại Việt Nam, tàu sẽ tiếp tục đưa hành khách đến Thái Lan.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động nhiều đến tâm lý của du khách. Tuy nhiên, qua tiếp xúc và thăm hỏi, hầu hết du khách đều có tâm lý thoải mái và yên tâm khi đến Việt Nam trong thời điểm hiện nay.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, hiện du khách đến địa phương này bắt đầu có dấu hiệu tăng dần so với tuần trước. Ngành du lịch địa phương cũng đã xây dựng chương trình kích cầu và kế hoạch truyền thông cho du khách biết môi trường du lịch của Bà Rịa-Vũng Tàu hiện đang an toàn, du khách có thể yên tâm tham quan và được đảm bảo về sức khỏe.

Ngày 23/2, tàu du lịch quốc tế hạng sang Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises (Mỹ) cũng cập Cảng Sài Gòn Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) TPHCM, chở theo 682 hành khách, gồm có 145 du khách và 536 thủy thủ đoàn. Do được cung cấp đầy đủ các thông tin về việc Việt Nam hiện kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nên phần lớn du khách tỏ ra khá yên tâm khi tới Việt Nam du lịch.

Tiếp đón các vị khách quốc tế, bên cạnh doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, lãnh đạo ngành du lịch và chính quyền địa phương cũng có mặt tặng hoa… nhằm thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của ngành du lịch nước nhà. Những sự quan tâm này đã tiếp thêm sự yên tâm cho du khách khi vừa đặt chân Việt Nam.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tuy có tác động đến hoạt động du lịch tàu biển, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của du khách đến từ các thị trường châu Âu và châu Mỹ trong bối cảnh hiện nay, khi mà các hãng tàu quốc tế lo lắng và tránh cập những cảng của các quốc gia đang có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trước đó, trong hai ngày ngày 21- 22/2, Cảng Sài Gòn Hiệp Phước cũng liên tiếp đón hai tàu du lịch quốc tế hạng sang khởi hành từ Thái Lan cập cảng Sài Gòn Hiệp Phước, chở theo hơn 1.300 du khách cùng thủy thủ đoàn đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn TPHCM.

Như vậy, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, du lịch Việt Nam vẫn đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách quốc tế.

Bên cạnh đó, sự đánh giá cao của quốc tế về công tác kiểm soát tốt dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam càng tạo tâm lý yên tâm hơn cho du khách về một Việt Nam an toàn.

Tuy nhiên, bên cạnh việc tập trung phòng, chống dịch bệnh, ngành du lịch nước nhà cần đẩy mạnh chiến dịch quảng bá về một điểm đến Việt Nam an toàn, nhất là công tác kiểm soát tốt dịch bệnh của Việt Nam đang được quốc tế đánh giá cao, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đón tiếp chuyên nghiệp nhằm tạo ấn tượng tốt cho du khách. Dự kiến trong thời gian tới, các doanh nghiệp lữ hành sẽ tiếp tục đón thêm tàu du lịch biển quốc tế đến Việt Nam.

Nhật Nam

Nguồn: Báo Chính phủ