Vinpearl Safari Phú Quốc - điểm tham quan ấn tượng của đảo ngọc

Cập nhật: 15/04/2020
(TITC) – Đảo ngọc Phú Quốc đang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam trong những năm gần đây. Khi đến với Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc, đây là một trong những điểm tham quan ấn tượng tạo thêm sự hấp dẫn của đảo ngọc.

Tham quan khu vực Safari hoang dã (nguồn ảnh: Vinperland Safari Phú Quốc)

Nằm ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Công viên vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc có tổng diện tích 500ha, với khu rừng nguyên sinh tự nhiên để đảm bảo cho các động vật quý hiếm được chăm sóc và bảo tồn trong môi trường thiên nhiên mở.

Đây là công viên đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế xây dựng theo quy mô Safari - mô hình sở thú bán hoang dã nổi tiếng trên thế giới. Công viên được quy hoạch làm 10 khu tham quan chính, với nhiều chủng loại động vật hoang dã đặc trưng trên thế giới.

Trong giai đoạn hiện nay, vườn thú được xây dựng với quy mô 380ha, gồm hai phân khu chính: Khu vườn thú mở (open zoo) là nơi dành cho khách tham quan hơn 90 loài động vật hoang dã, được nuôi nhốt trong một môi trường rộng rãi và hoàn toàn tự nhiên. Trong đó còn có cả sân khấu biểu diễn và khu vườn thú dành cho trẻ em; Khu bán hoang dã (safari park) là khu vực có chút mạo hiểm, tò mò dành cho du khách. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khách sẽ được tham quan bằng xe bus có cửa kính bảo vệ của công viên và trải nhiệm dịch vụ “Nhốt người, thả thú” vô cùng thú vị. Khu vực này có gần 50 loài động vật hoang dã sinh sống tự nhiên và đi lại tự do mà không có hệ thống chuồng trại nào ngăn cách.

Bên cạnh hai phân khu chính, Vinpearl Safari Phú Quốc còn có các phân khu chức năng khác như: khu chuồng cách ly kiểm dịch, khu phố mua sắm sản phẩm du lịch và Bệnh viện thú y lớn nhất Đông Nam Á là nơi quy tụ nhiều chuyên gia thú y và chăm sóc động vật hoang dã hàng đầu trong nước và quốc tế để chăm sóc và bảo tồn động vật tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Hiện công viên đã có khoảng 3.000 cá thể, thuộc 150 chủng loài, được sưu tầm, bảo tồn từ các động vật hoang dã quý hiếm trong nước, đồng thời quy tụ từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như Hổ Bengal, Linh dương Ả Rập, Linh dương sừng xoắn, Vượn cáo trắng đen… Đặc biệt, Vinpearl Safari Phú Quốc sở hữu những bộ sưu tập động vật quý hiếm với số lượng lớn hàng đầu Việt Nam như 200 cá thể hồng hạc, 100 tê giác, 60 hươu cao cổ… Đây sẽ là bộ sưu tập động vật có quy mô mang tầm khu vực cả về chủng loại lẫn số lượng cá thể. Bộ sưu tập sẽ liên tục được cập nhật, nâng cấp trong quá trình phục vụ du khách.

Vinpearl Safari Phú Quốc không chỉ là không gian mở để phục vụ nhu cầu tham quan cho du khách mà còn là nơi thích hợp cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, dã ngoại, khám phá, nghỉ ngơi và thư giãn trong một môi trường rừng núi hoang sơ rất tự nhiên và hoang dã.

Một số hình ảnh tham khảo:

Du khách được trải nhiệm dịch vụ tham quan “Nhốt người, thả thú” vô cùng thú vị

Hoạt động chụp ảnh cùng động vật bán hoang dã

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào vũ điệu Zulu náo nhiệt

Thế Phi