Sáng kiến giảm rác thải nhựa có thể được nhận 100 triệu đồng

Cập nhật: 21/04/2020
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) vừa phát động cuộc thi Sáng kiến giảm rác thải nhựa nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo giúp giải quyết vấn nạn rác thải nhựa. Các giải pháp xuất sắc sẽ được nhận thưởng và tư vấn của chuyên gia nếu chiến thắng trong cuộc thi Sáng kiến giảm thải rác thải nhựa.

Các giải pháp sáng tạo tham gia cuộc thi theo hướng: Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế (3T) thực hiện tại Đà Nẵng, Rạch Giá và Phú Yên.

Sáng kiến giảm rác thải nhựa nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo giúp giải quyết vấn nạn rác thải nhựa.

Ảnh minh họa

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các mô hình, ý tưởng khả thi hướng đến thay đổi hành vi trong sử dụng và thải loại rác nhựa cũng như tăng tỷ lệ và hiệu quả quản lý, xử lý, tái chế rác nhựa. Đây cũng là cơ hội để các cá nhân, nhóm và doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc thể hiện trí tuệ, tài năng và sự sáng tạo với chủ đề này.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ qua hai vòng đánh giá để lựa chọn những giải pháp tiềm năng nhất. Vòng nhận hồ sơ trực tuyến sẽ được mở đến hết ngày 15/6. Vòng thuyết trình chung kết dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8/2020 tại Phú Quốc.

Sẽ có 12 đội thi được lựa chọn vào vòng chung kết và có hai tuần làm việc với các chuyên gia để hoàn thiện các đề xuất trước khi trình bày ý tưởng. Bốn đội thắng cuộc sau đó sẽ tiếp tục được các chuyên gia tư vấn để triển khai dự án trong giai đoạn tăng tốc.

Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến 400 triệu đồng, được chia đều cho bốn đội thắng cuộc để triển khai ý tưởng thực tế tại địa bàn dự thi. Ngoài ra, mỗi đội thắng cuộc cũng sẽ nhận được cố vấn kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia trong trong vòng một năm.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thuý, lãnh đạo Chương trình Giảm thiểu rác nhựa của WWF Việt Nam cho biết, công nghệ là chìa khoá quan trọng để giải quyết vấn nạn rác thải nhựa và các mô hình, sản phẩm khởi nghiệp xuất phát từ nhu cầu của cộng đồng sẽ có tính thực tiễn cao và có cơ hội phát triển rộng rãi.

"Hy vọng rằng, sau cuộc thi sẽ có thêm những giải pháp giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa thải ra môi trường, không chỉ tại các tỉnh/thành phố đồng hành cùng cuộc thi mà còn có thể áp dụng rộng rãi trên toàn quốc", bà Thúy cho hay.

Khải Minh

Nguồn: Báo Tài nguyên môi trường