Cách đi du lịch khắp thế giới nhờ Google Earth

Cập nhật: 22/04/2020
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Trái đất (22-4), hãy cùng Kỷ Nguyên Số khám phá những điều độc đáo nhất mà thiên nhiên dành tặng cho hành tinh xanh.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Earth bằng cách mở trình duyệt trên điện thoại, máy tính và truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/earth/. Ứng dụng này phù hợp cho mọi đối tượng, từ các cơ quan, tổ chức cho đến những người yêu khoa học và trẻ em.

Với Google Earth, bạn có thể ngao du "năm châu bốn bể" cùng con cái, dẫn chúng đi khắp thế giới ngắm hoa anh đào nở, dẫn chúng đi xem “tận mắt” Platform 9 3/4 của Harry Potter, hay đi tìm từng chữ cái trên các vùng đất khắp thế giới.

Tổ chức UNESCO sử dụng Google Earth để đánh dấu và cung cấp thông tin với những hình ảnh 360 độ để bạn có thể chiêm ngưỡng 30 di sản văn hóa thế giới UNESCO.

Bản đồ đánh dấu các di sản văn hóa thế giới của UNESCO từ Google Earth.

Như sở hữu chiếc cổng thần kỳ, với cú nhấp chuột vào biểu tượng ô xúc xắc "I'm Feeling Lucky" (tôi cảm thấy may mắn), bạn và cả nhà có thể nhắm mắt lại và mở mắt ra để xem Google Earth đã đưa bạn tới vùng đất nào trên thế giới và cùng khám phá.

Nhấp chuột vào "I'm Feeling Lucky" như một chuyến bay dài miễn phí.

Với tính năng đo khoảng cách (bằng cách nhấp chuột vào biểu tượng cây thước ở thanh công cụ bên trái màn hình), trẻ em có thể tự trả lời những câu hỏi bắt bí như "từ nhà bạn đến Hawaii là bao nhiêu km", khám phá khoảng cách giữa các địa điểm, diện tích các khu vực, hay tìm hiểu xem mất bao lâu để đi bộ, nhảy boogie, bơi, chèo thuyền hoặc bay đến những địa điểm mà chúng hằng mơ ước.


Dùng các đường kẻ và hình để xem khoảng cách và kích thước ước lượng của các nơi khác nhau trên Google Earth. Trong ảnh là minh họa đo khoảng cách giữa 2 đỉnh kim tự tháp Ai Cập là 494,97 m.

Khám phá trò chơi và hình ảnh trên Google Earth Voyager

Nếu như Google Earth như một lăng kính hiển thị đa dạng về hành tinh xanh của chúng ta thì tính năng Google Earth Voyager như một thư viện Trái đất.

Bạn là người yêu khoa học tự nhiên, bạn sẽ yêu thích những câu chuyện về các lớp địa tầng (layers) của Trái đất, lịch sử về những đợt sóng thần dữ dội nhất cùng các cơn bão nhiệt đới, những ngọn núi lửa, rừng mưa nhiệt đới và các hồ kỳ lạ nhất trên thế giới...

Thư viện những điều kỳ diệu về Trái đất từ Google Earth Voyager.

Dưới dạng Trò chơi trắc nghiệm, Google Earth Voyager kích thích trí tò mò và khám phá khoa học tự nhiên của trẻ, thử thách kiến thức với các câu đố, từ sinh vật học với tiếng kêu của các loài động vật,đến nguồn gốc của loại thực phẩm trên thế giới...

Trẻ em có thể đồng hành "thám tử" Carmen Sandiego trong trò chơi du hành thế giới và học hỏi về những vùng đất, văn hóa và tập tục mới.

Có thể thấy Google Earth là nguồn cung cấp những kiến thức địa lý và văn hóa hữu ích, trực quan, giúp nhiều thầy cô giáo trên thế giới truyền tải nội dung dễ dàng, tạo sự hào hứng khi tiếp thu kiến thức ở học sinh.

Tiểu Minh

Nguồn: Báo Pháp luật